Bên bờ hạnh phúc

 Sau khi giải tỏa được tin đồn thất thiệt về việc ăn cá điêu hồng bị bệnh thì hiện tại giá cá điêu hồng đã tăng trở lại, người nuôi cá bằng lồng bè trên sông đã bớt khó khăn.

 

Vào thời điểm hiện tại, giá bán 1 kg cá điêu hồng vào khoảng 28 ngàn đồng, tăng 4.000 đồng/kg so với cách đây 1 tháng. Với mức giá này người nuôi cá đã hết lỗ vốn.

Mặc dù giá cá điêu hồng đã tăng trở lại nhưng hiện nay nhiều hộ nuôi cá còn thận trọng chưa dám thả nuôi. Trong số 752 lồng bè nuôi cá điêu hồng thì có khoảng 15% vẫn còn treo bè. Mặt khác, người nuôi cá cũng đang gặp khó về vốn đầu tư khi các đại lý kinh doanh thức ăn thủy sản chuyển từ chính sách bán gối đầu sang bán tiền mặt khi thấy nghề nuôi cá bộc lộ nhiều rủi ro.

Việc nuôi cá điêu hồng bằng lồng bè tại Vĩnh Long trong thời gian qua đã được các cơ quan chuyên môn kiểm soát chặt chẽ về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi xuất bán ra thị trường. Các bè nuôi cá được lấy mẩu định kỳ để kiểm tra hoá chất và kháng sinh cấm dùng theo quy định. Hiện tại, Chi cục Thủy sản tỉnh cũng đã triển khai dự án nuôi thủy sản lồng bè đạt tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm theo hướng VietGap./.

Nguyễn Phước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *