Bên bờ hạnh phúc

         Chiều ngày 13-9, đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long về tình hình thực hiện luật khiếu nại, tố cáo.

 

          Từ tháng 11 năm 2005 đến tháng 6-2012 Tòa án nhân dân tỉnh tiếp nhận 2654 đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó có 1.431 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án, tập trung khiếu nại bản án, quyết định của tòa án, khiếu nại đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm. Tòa án nhân dân tỉnh đã giải quyết 1.374 đơn, qua phân tích, số vụ khiếu nại đúng về hoạt động tố tụng chỉ chiếm gần 16% số vụ giải quyết.

          Tại buổi làm việc, bà Huỳnh Kim Nguyên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả mà Tòa án nhân dân tỉnh đã thực hiện đặc biệt là trong công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp; thường xuyên kiểm tra công tác xét xử, giải quyết khiếu nại tố cáo của các phòng chức năng, các tòa chuyên trách và tòa án nhân dân huyện, thành phố. Tuy nhiên, thời gian tới, Tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phổ biến pháp luật, nhất là trình tự, thủ tục, thẩm quyền giải quyết của các cấp; tập trung kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành có liên quan để tạo điều kiện cung cấp cho tòa chứng cứ tài liệu có liên quan để tòa xét xử đúng thời hạn luật định./. 

          Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *