Nhằm đẩy mạnh thu hút và nâng cao hiệu quả công tác thu hút mời gọi đầu tư, thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long luôn chú trọng đầu tư xây dựng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, cùng với việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật thì việc trồng cây xanh phân tán tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa được quan tâm quan tâm đúng mức. Đến nay tỷ lệ cây xanh ở các khu công nghiệp này chưa đạt tiêu chuẩn theo quy hoạch đã được phê duyệt.

 

          Theo quy hoạch, khu công nghiệp Hòa Phú sẽ có trên 10% diện tích đất được trồng cây xanh phân tán theo các tuyến đường nội bộ, khu vực công viên nội bộ và các dải phân cách của khu công nghiệp, với tổng diện tích trong giai đoạn 1 là hơn 12 ha. Nhưng hiện nay diện tích trồng cây xanh khu công nghiệp Hòa Phú chỉ mới gần 8 ha. Việc chăm sóc số cây xanh đã trồng chưa được quan tâm đúng mức nên tỷ lê hao hụt do cây bị chết, cây bị chặt phá còn cao cũng ảnh hưởng đến việc giảm tỷ lệ cây xanh phân tán tại khu công nghiệp Hòa Phú – giai đoạn I. Riêng khu công nghiệp Bình Minh, đến nay chủ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng vẫn chưa chưa trồng cây xanh phân tán theo đúng quy hoạch được phê duyệt nên  tỷ lệ cây xanh phân tán được phủ còn ít hơn.

          Việc trồng cây xanh phân tán tại các khu công nghiệp không chỉ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp trong khu vực mà còn có tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường trong và ngoài khu công nghiệp. Vì thế các chủ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp cần chú trọng thực hiện tốt công việc này theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *