Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện chương trình hoạt động giám sát trong năm 2012, ngày 11/9 đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long do bà Huỳnh Kim Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND huyện Long Hồ và các ngành chức năng xung quanh công tác triển khai và tổ chức thực hiện Luật Khiếu nại – tố cáo tại địa phương.

 

Theo báo cáo của UBND huyện Long Hồ, từ cuối năm 2005 đến nay UBND huyện đã tổ chức 341 cuộc tiếp dân với 547 lượt người, trong đó có 11 vụ tiếp dân có đông người liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo về tranh chấp đất đai và đền bù giải tỏa. Riêng cấp xã, thi trấn, từ năm 2005 đến nay cũng đã tổ chức được 2.834 cuộc với 3.195 lượt người dự.

Tại huyện Long Hồ, từ tháng 11/2005 đến tháng 3/2011 công tác tiếp công dân đến khiếu nại tố cáo được thực hiện tại tổ cải cách hành chính, lịch tiếp công dân vào thứ tư hàng tuần được niêm yết công khai tại nơi tiếp dân. Riêng từ tháng 4/2011 đến nay công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cao được chủ tịch UBND huyện giao thanh tra huyện thực hiện.

Vấn đề mà đoàn khảo sát quan tâm tại buổi làm việc là việc tổ chức tiếp công dân cũng như những giải pháp hiệu quả trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của huyện Long Hồ cùng những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *