Bên bờ hạnh phúc

Ngày 10/9, Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn – Cứu hộ khu vực Bình Minh phối hợp cùng Chi nhánh điện cao thế Vĩnh Long tổ chức buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy có huy động lực lượng tại chỗ và xe chữa cháy chuyên dụng tại Trạm Biến áp 110 KV Bình Minh.

 

Tình huống giả định là có cháy tại máy biến áp 1 T do chạm dây bên trong máy. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các khu vực có điện thế cao. Ngay khi có chuông báo cháy, lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời tiến hành phương án chữa cháy tại chỗ. Lực lượng chữa cháy của Chi nhánh đã sơ cứu người và chuyển tài sản cũng như sử dụng thành thạo bình bọt chữa cháy, hệ thống cấp nước tại chỗ, không để đám cháy lan rộng. Nhận được tin báo, Đội PCCC khu vực Bình Minh gồm 2 xe cứu hỏa cùng 20 chiến sĩ đã kịp thời có mặt tại hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, dập tắt hoàn toàn đám cháy sau 10 phút, bảo vệ an toàn tính mạng con người và tài sản.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm và ý thức chủ động của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trạm Biến áp trong thực hiện các biện pháp chữa cháy tại chỗ; đồng thời rút ra những kinh nghiệm hay trong phối hợp chữa cháy giữa hai lực lượng tại chỗ và chuyên nghiệp, hạn chế đến mức mức thấp nhất thiệt hại do hỏa hoạn gây ra./.

Cang Trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *