Bên bờ hạnh phúc

Kênh truyền hình quốc tế CNN của Mỹ đưa tin, đêm qua (10/09), tại Cairo (Ai Cập), em trai của thủ lĩnh tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda là Mohamed al Zawahiri đã đề xuất việc làm trung gian cho một hòa ước giữa phương Tây và thế giới Hồi giáo.

Mohamed al Zawahiri xuất hiện trên kênh truyền hình CNN

Trả lời phỏng vấn của CNN, Mohamed al Zawahiri – em trai của thủ lĩnh Ayman al Zawahiri nói rằng, ông có vị thế độc nhất để có thể giúp chấm dứt bất đồng giữa phương Tây và thế giới Hồi giáo nhưng cả 2 phía đều phải nhượng bộ.

Ông đưa ra kế hoạch ngừng bắn trong 10 năm với các điều kiện đặt ra cho Mỹ và phương Tây bao gồm: ngừng can thiệp vào đất của người Hồi giáo, ngừng gây trở ngại cho giáo dục Hồi giáo, chấm dứt cuộc chiến đối với Hồi giáo và phóng thích tất cả tù nhân Hồi giáo

Đồng thời, kế hoạch của ông Mohamed cũng yêu cầu thay đổi cách cư xử của người Hồi giáo, cụ thể gồm: ngừng tấn công vào các lợi ích của Mỹ và phương Tây, bảo vệ lợi ích chính đáng của Mỹ và phương Tây trên đất Hồi giáo và ngừng khiêu khích Mỹ và phương Tây.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, ông Mohamed cho biết, đề xuất này có thể khiến ông phải đối mặt với hiểm họa từ những người Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, hành động trên không phải do yếu đuối hay vì lợi ích cá nhân.

Phúc Châu
    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *