Được triển khai thi công từ tháng 4/2009, đến nay, dự án xây dựng nhà ở xã hội chung cư Khóm 5, Phường 8, do Trung tâm Quản lý và Phát triển nhà ở tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư và Trung tâm Quy hoạch xây dựng nông thôn tỉnh Vĩnh Long thiết kế đã thực hiện trên 40% khối lượng theo thiết kế đề ra.

Khu vực thi công chung cư Khóm 5, Phường 8

Chung cư 4 tầng tại Khóm 5, Phường 8 được triển khai xây dựng trên tổng diện tích 2.400m2, với 2 khối chung cư 4 tầng, gồm 82 căn hộ, có tổng diện tích xây dựng 5.600m2 cùng hệ thống cấp – thoát nước và hệ thống chiếu sáng, nhà bảo vệ… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án là 37 tỷ đồng, trong đó, giá trị xây lắp là 13,5 tỷ đồng.

Đến nay, sau hơn 6 tháng triển khai thi công, các đơn vị thi công đã thực hiện trên 40% khối lượng theo thiết kế, với giá trị thực hiện hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH xây dựng Hoàn Mỹ – đơn vị trúng thầu thi công khối A của chung cư – đã thi công đến tầng 4 và chuẩn bị hoàn thiện với giá trị thực hiện gần 3,5 tỷ đồng. Riêng khối B của chung cư do Công ty cổ phần xây dựng Vĩnh Long thi công có tiến độ chậm hơn do phải mất hơn một tháng chờ thử tải nền móng gia cố cừ tràm, giá trị thực hiện đến nay mới chỉ hơn 2 tỷ đồng.

Tuy mới trong giai đoạn thi công nhưng hiện tại, đã có hơn 300 hồ sơ đăng ký xin thuê nhà ở tại khu chung cư này. Các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực và thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công để dự án được đưa vào khai thác theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *