Bên bờ hạnh phúc

Nhờ điều kiện địa lý và khí hậu thuận lợi mà từ lâu Colombia được biết đến là quốc gia có nhiều chủng loài chim ruồi phát triển mạnh. Nằm dọc theo bờ sông Canas, cách thủ đô Bogota gần 50km, có một khu vườn hiện trở thành nơi trú ẩn lý tưởng của nhiều giống chim nhỏ bé, quý hiếm này.
 

Được gọi tên “Khu vườn quyến rũ”, khu vườn này thuộc sở hữu của bà Leonor Pardo. Bà cho biết mọi việc bắt đầu từ việc bà là một người cho chim ruồi ăn. Bà nói: "Cách đây hơn 20 năm, khu vườn này có đặt những máng nước dành cho chim ruồi. Ý tưởng đó được phát triển không có mục đích gì khác ngoài tình yêu dành cho chim ruồi."
 

Trong nhiều năm qua, khu vườn không chỉ là nơi cung cấp thức ăn, nước uống cho chim ruồi mà còn trở thành nơi trú ẩn cho chim con.


 

Khu vườn hiện cũng thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu về chim, các nhà môi trường học, các nhiếp ảnh gia… Tại đây, họ có thể quan sát được 24 trong số 147 giống chim ruồi ở Colombia.
 

Còn với Pardo, bà mong muốn khu vườn nhà mình có thể là nơi để nhiều người đến quan sát, học cách yêu thương cũng như bảo vệ các loài chim.
 

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *