Sau 5 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác thông qua mô hình nuôi heo đất đã được cán bộ, hội viên các Chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện Trà Ôn tích cực hưởng ứng, mang lại hiệu quả rõ rệt.

 

Phong trào “Nuôi heo đất” được hội Liên hiệp Phụ nữ Trà Ôn phát động từ tháng 3/2007. Ngay sau đó, phong trào đã được triển khai đến từng hội viên thuộc 126 chi hội. Sau hơn 5 năm thực hiện phong trào, các chị đã nuôi được 1.140 con heo đất tiết kiệm, thu được số tiền trên 7 tỷ 300 triệu đồng giúp cho trên 4.600 hội viên khó khăn có vốn phát triển sản xuất và 154 hộ do hội viên phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Gắn với phong trào tiết kiệm theo gương Bác, các chi tổ hội cơ sở phụ nữ ở huyện Trà Ôn còn phát động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước như: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; Xây dựng các mô hình “Câu lạc bộ phụ nữ không sinh con thứ 3"; "Phụ nữ không có chồng và con mắc các tệ nạn xã hội"; "Mô hình 5 không, 3 sạch"; "Phòng chống bạo lực gia đình" và phong trào “Hũ gạo tình thương, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học”…

Các phong trào và việc làm cụ thể do Hội phát động ngày càng nâng cao vai trò của chị em phụ nữ trong gia đình và xã hội; thu hút chị em ngày càng gắn bó mật thiết với tổ chức Hội, góp phần xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh./.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *