Bên bờ hạnh phúc

Ngày 10/9 tại xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL – Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức buổi Hội thảo khảo nghiệm giống lúa mới tại câu lạc bộ sản xuất lúa giống của xã.

Mô hình khảo nghiệm giống lúa mới được thực hiện trên diện tích 250 mét vuông bao gồm 11 giống lúa mới gồm : XH 5; BL 87, BL 78; TC 13, TC 9; LH 5; HĐ 20; MT 757, MT 766, MT 560. 

 

Các giống lúa này được sản xuất khảo nghiệm trên 2 phương thức ruộng dòng phân ly và ruộng so sánh. Đây là các giống lúa được viện nghiên cứu phát triển ĐBSCL đánh giá rất cao trong cơ cấu giống lúa tại các tỉnh thành khu vực ĐBSCL.

Kết quả sản xuất các giống lúa này có nhiều ưu điểm vượt trội so với ruộng đối chứng như: phát triển tốt, thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất đạt từ 6- 8 tấn/ha, hạt gạo dài, ít bạc bụng, có mùi thơm nhẹ, kháng được một số bệnh và dịch hại.

Ngoài ra, trong mô hình còn  khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn. Việc khảo nghiệm nhằm tạo ra những giống mới, chất lượng cao, thích ứng với biến đổi khí hậu, giúp nông dân tăng hiệu quả trong sản xuất.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *