Bên bờ hạnh phúc

 Bộ Tài chính vừa có Công văn số 11094/BTC-TCT, hướng dẫn các cơ quan thuế địa phương trong việc xác định lệ phí trước bạ nhà đất và các trường hợp được miễn lệ phí.

Theo đó, tài sản của tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng (bao gồm tài sản đã được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp giấy chứng nhận sở hữu, sử dụng tài sản) nếu đổi giấy chứng nhận sở hữu, sử dụng mới mà không thay đổi chủ tài sản thì không phải nộp lệ phí trước bạ.
 
Trường hợp diện tích đất tăng so với giấy chứng nhận đã được cấp do trước đây đo chưa chính xác, nhưng ranh giới thửa đất không thay đổi thì chủ tài sản không phải nộp lệ phí trước bạ đối với diện tích tăng thêm.

Trường hợp hai cá nhân không phải là hộ gia đình đồng sở hữu bất động sản (cùng có tên trong giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng), khi phân chia tài sản (tách một thửa thành hai thửa) chuyển từ hình thức đồng sở hữu sang sở hữu riêng cũng được miễn nộp lệ phí trước bạ…

Theo Khánh Ly ( Hà nội mới )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *