Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, bên cạnh các hoạt động tạo an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tiếp sức mùa thi, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, các cấp bộ Đoàn luôn tích cực vận động ĐVTN tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh ở các địa phương.

 

Riêng trong 3 tháng triển khai chiến dịch hè tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã thành lập được 151 mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm bảo vệ môi trường thu hút gần 3.900 ĐVTN tham gia. Đến cuối tháng 8, các bạn trẻ đã triển khai trồng được 32.100 cây xanh ven các tuyến đường, tổ chức 65 cuộc tập huấn về thiên tai dịch bệnh cho gần 2.500 ĐVTN. Các CLB, tổ, đội, nhóm cũng đã thực hiện 364 cuộc tuyên truyền về nước sạch vệ sinh môi trường; phát hơn 42.000 tờ bướm, tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, dịch cúm gia cầm, phòng chống HIV/AIDS và phát 82.000 bịt bột xử lý nước đến các hộ dân ở vùng nông thôn.

Ngoài ra, các huyện, thành phố còn phối hợp với các ban ngành địa phương tổ chức được 336 hoạt động phòng chống thiên tai, bão lũ như đấp đập, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường GTNT; đồng thời tổ chức phát hoang bụi rậm, thu gom rác trên các tuyến đường chính với tổng chiều dài hơn 52 km, thu hút hơn 87.000 lượt ĐVTN, hội viên và người dân tham gia thực hiện./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *