Bên bờ hạnh phúc

 Hôm qua 6-9, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm A (H5N1) ở người, bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết.

Thủ tướng giao Bộ NN-PTNT chỉ đạo các địa phương tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch trên đàn gia cầm, thủy cầm để phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch; kịp thời thông báo cho ngành y tế để phối hợp triển khai các biện pháp phòng lây truyền virus cúm A (H5N1) sang người.

Bộ GD-ĐT được giao thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cúm A (H5N1), bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết trong các trường học; đồng thời hướng dẫn các em học sinh tuyên truyền về phòng, chống dịch trong gia đình, cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc quản lý sức khỏe học sinh, thông báo ngay cho các đơn vị y tế khi phát hiện trường hợp mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các địa phương, chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, thuốc, hóa chất cho công tác điều trị bệnh nhân và xử lý ổ dịch.

Ngày 6-9, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết tính đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 77.000 người mắc dịch bệnh tay chân miệng, với 41 ca tử vong. Trong đó chỉ riêng trong tháng 8 vừa qua, toàn quốc đã ghi nhận thêm hơn 11.300 bệnh nhân mắc tay chân miệng mới và 6 trường hợp tử vong.

Theo nhận định của Bộ Y tế, từ tháng 9 đến tháng 11 giai đoạn đỉnh dịch bệnh tay chân miệng và cũng là thời điểm vào mùa tựu trường nên nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm này bùng phát, lan rộng là rất lớn, nhất ở trẻ em và học sinh. Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương và các trường học cần đẩy mạnh chiến dịch phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, cố gắng giữ số ca mắc mới không tăng nhanh trong tháng 9, tránh để tình trạng đỉnh dịch tay chân miệng rơi vào giữa tháng 9 như năm ngoái.

Theo L. Nguyên – Kh. Nguyễn ( SGGPO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *