Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (17/9), Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục huyện Mang Thít tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động trong năm học 2008 – 2009 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm học 2009-2010.

Được Công đoàn Giáo dục huyện quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, trong năm học qua, số giáo viên mầm non được chuẩn hoá sư phạm đạt trên 94%, đạt 100% đối với khối tiểu học và đạt 98,63% đối với khối THCS. Huyện có 237 giáo viên đang học Đại học từ xa; 32 giáo viên được kết nạp vào Đảng CSVN, toàn huyện không có trường nào không có Đảng viên.

Ngoài việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không”, toàn ngành còn đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo. Số giáo viên mầm non giỏi tỉnh chiếm 39,53%, tiểu học là 49,2% và THCS là 33,41%. Toàn ngành có 8% Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và 23,2% Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn Giáo dục huyện Mang Thít còn vận động công đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội như xây dựng mái ấm Công đoàn, đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Quỹ vì người nghèo” với tổng số tiền trên 122 triệu đồng và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho hoạt động giáo dục trên 3,1 tỷ đồng.

Tại hội nghị tổng kết, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở trường Tiểu học Bình Phước A; tặng bằng khen cho 7 tập thể và 29 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Công đoàn vững mạnh. Liên đoàn Lao động huyện Mang Thít cũng tặng giấy khen cho 11 Công đoàn cơ sở và 66 công đoàn viên có nhiều thành tích trong năm học 2008 – 2009.

Thanh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *