Bên bờ hạnh phúc

Thực hiện công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2012, ngay từ đầu năm, các huyện Long Hồ, Mang Thít, Trà Ôn và thành phố Vĩnh Long đã nghiêm túc tiến hành các khâu chuẩn bị, tuyển chọn. Đến  đầu tháng 9, tất cả các thanh niên được trao lệnh gọi đã sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

 Trước ngày giao quân, không khí ở các xóm, ấp  trở nên rộn ràng, với những cuộc họp mặt tiễn đưa thanh niên. Gia đình thanh niên Thạch Ngọc Sáng ở xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn càng thấy vui hơn khi được đoàn cán bộ địa phương đến thăm hỏi, động viên. Gia đình cũng còn nhiều khó khăn, Ngọc Sáng phải nghỉ học để đi làm công nhân phụ giúp gia đình khi mới học hết lớp 9. Được lệnh gọi nhập ngũ, Ngọc Sáng phấn khởi nhận lệnh và mong muốn sau khi thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, có cơ hội học nghề để tìm một công việc ổn định chăm lo cho gia đình. 

           

Không chỉ riêng Ngọc Sáng mà tất cả 212 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đợt này của huyện Trà Ôn đang trong tư thế sẵn sàng vì nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc. Đặc biệt, ở các xã có đông đồng bào khmer, dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ làm tốt các bước chuẩn bị nên gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cũng rất an tâm.          

Nhờ có cách tổ chức khám sức khoẻ hợp lý nên dù qui định về điều kiện sức khoẻ của thanh niên đòi hỏi cao nhưng huyện Trà Ôn đã đảm bảo tốt yêu cầu. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện vào cuộc tích cực, nâng cao ý thức của thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, tỷ lệ thanh niên tình nguyện tăng.

Không chỉ ở huyện Trà Ôn, mà công tác tuyển quân ở Vĩnh Long được các cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, đồng thời phát huy tốt vai trò của các đoàn thể để nắm chắc nguồn thanh niên và động viên kịp thời những trường hợp gặp khó khăn. Vì vậy, thanh niên có lệnh lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm và sẵn sàng nhận nhiệm vụ để trở thành quân nhân. Đặc biệt, ở 12/13 xã, thị trấn của huyện Mang Thít, được hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chọn thực hiện thí điểm báo lệnh gọi 1 thanh niên tuyển 1 tân binh, mọi công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất. 100% thanh niên đã có mặt tại địa phương, tham dự các hoạt động hội trại và sẵn sàng nhập ngũ.

 Đợt này, các huyện Long Hồ, Mang Thít, Trà Ôn và thành phố Vĩnh Long tuyển chọn và bàn giao cho các đơn vị nhận quân gồm quân đoàn 4, quân khu 9 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 750 thanh niên. Đến ngày 5/9, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất, các thanh niên được tuyển chọn đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, có quan hệ chính trị tốt , đặc biệt thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 3,6%, chuyên môn kỹ thuật đạt hơn 7,7%. Không khí chuẩn bị giao quân ở các địa phương đang rất rộn ràng.      

 

     

Từ những chính sách của Nhà nước đối với gia đình và thanh niên nhập ngũ, từ tuyên truyền vận động và giúp đỡ của địa phương, thanh niên đã thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước và luôn trong tư thế sẵn sàng chờ ngày được vào quân đội. Ngày 6/9, các huyện, thành phố gọi công dân nhập ngũ đợt này  đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đúng theo qui định của Bộ quốc phòng. 

  Cẩm Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *