Bên bờ hạnh phúc

Trong mùa giải 2009, đội bóng chuyền nữ THVL đã tham gia thi đấu giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc và đạt được thành tích giữ hạng đội mạnh quốc gia. Để tiếp tục đầu tư chiều sâu và định hướng phát triển theo hướng chuyên nghiệp cho đội bóng chuyền nữ THVL trong năm 2010, chiều ngày 17/9, Trung tâm TDTT- Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của đội bóng chuyền nữ năm 2009 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ chỉ tiêu phấu đấu đến năm 2010.

Đến dự có bà Lê Thanh Xuân – Phó chủ tịch UBND tỉnhVĩnh Long.

Đội bóng chuyền nữ THVL

Mùa giải 2009, đội bóng chuyền nữ THVL tham gia thi đấu giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc với 4 trận thắng trong tổng số 12 trận. Đây cũng là năm mà thành tích thi đấu của đội không ổn định và chưa đạt đỉnh cao như những năm trước. Sau mùa giải 2009, đội bóng chuyền nữ THVL xếp ở nhóm thứ 3 (nhóm có thành tích từ hạng 9 đến hạng 12) trong tổng số 12 đội bóng chuyền nữ hạng đội mạnh của quốc gia.

Mục tiêu định hướng cho đội bóng chuyền nữ THVL giai đoạn 2010-2015 là phấn đấu lên top 3 hạng đầu trong các đội mạnh quốc gia. Để đạt được mục tiêu này, đội bóng chuyền nữ THVL cần đầu tư mỗi năm khoảng 3 tỷ đồng phục vụ các khoản chi phí như tiền lương tăng thêm, tiền tập huấn, thi đấu, thuê vận động viên nước ngoài, hỗ trợ đào tạo đội ngũ trẻ…

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến giúp đội bóng chuyền nữ THVL thực hiện được mục tiêu phấn đấu trong những năm tiếp theo. Trong đó, vấn đề được các đại biểu quan tâm chính là việc đầu tư vật chất, tinh thần đúng và đủ; cần tập trung đào tạo lực lượng kế thừa. Vấn đề xã hội hóa lĩnh vực này cũng được quan tâm để mời gọi thêm nhà tài trợ, tiếp sức cùng nhà tài trợ chính THVL trong giai đoạn khó khăn này. Riêng đài PTTH Vĩnh Long, trong năm 2010, sẽ tăng tiền tài trợ cho đội bóng chuyền nữ từ 700 triệu lên 1 tỷ đồng.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *