Bên bờ hạnh phúc

Trước tình hình nhiều học sinh của Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Tam Bình có các biểu hiện lâm sàng của bệnh cúm A H1N1, UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến và ngưng mọi hoạt động giảng dạy tại Trường trong thời gian chờ xét quả xét nghiệm của viện Pasteur TPHCM.

Các trang – thiết bị, thuốc, hóa chất điều trị cho bệnh nhân đã được Ban chỉ đạo phòng chống cúm A H1N1 của huyện chuyển đến bệnh viện dã chiến

Theo đó, bệnh viện dã chiến tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Tam Bình gồm 30 giường với 30 y, bác sĩ được huy động từ Bệnh viện Đa khoa Tam Bình, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế và các Trạm Y tế trong huyện. Các trang – thiết bị, thuốc, hóa chất điều trị cho bệnh nhân đã được Ban chỉ đạo phòng chống cúm A H1N1 của huyện chuyển đến bệnh viện dã chiến.

Chiều nay (18/9), mọi hoạt động giảng dạy của Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã tạm ngưng cho đến hết ngày 27/9. Hội trường của nhà trường được bố trí làm phòng cách ly điều trị cho các học sinh có biểu hiện lâm sàng giống bệnh cúm A H1N1. Riêng các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tam Bình cũng đã được chuyển về bệnh viện dã chiến để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Tính đến hết buổi học sáng nay, Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã phát hiện thêm 27 học sinh có các triệu chứng ho, sốt cao và đau họng, nâng số học sinh của trường có biểu hiện lâm sàng giống bệnh cúm A H1N1 lên 42 em. Tất cả các học sinh này đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *