Bên bờ hạnh phúc

Cứ vào tháng 8, thời tiết ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản trở nên oi bức hơn bao giờ hết. Nhiệt độ có lúc lên đến hơn 35 độ C. Thế nhưng, người Nhật có nhiều cách để tránh nóng rất hiệu quả mà lại tiết kiệm điện.

Ở Nhật, sử dụng chuông gió (Furin) từng được xem là cách “làm mát” tinh thần khỏi sự oi bức của mùa hè khi mà quạt điện và máy điều hòa không khí chưa phổ biến. Người Nhật thường treo những chiếc chuông gió trước hiên nhà, bên cửa sổ và trên những cành cây ở lối đi vào nhà. Lâu dần, âm thanh trong trẻo của chuông gió trở thành biểu tượng không thể thiếu của mùa hè, không chỉ báo hiệu sự lướt qua nhẹ nhàng của những làn gió mát, mà còn mang thông điệp của thế giới tự nhiên bên ngoài vào trong nhà.

Trên một con đường có mái che ở quận Roppongi, thủ đô Tokyo, người ta gắn những cái vòi phun hơi nước khiến cho những ai đi qua con đường này đều có cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Hơi nước phun ra không làm người ta ướt mà trái lại nó tạo cảm giác mát mẻ. Đây là điểm đến mà người Nhật rất ưa thích trong những ngày hè oi bức.

Vào mùa hè, với thời tiết oi bức, người Nhật còn thường tìm đến những quán nước để thưởng thức các loại đá bào có vị khác nhau.

Tháng 8 hằng năm, có rất nhiều người đến thung lũng Todoroki để tránh nóng, thư giãn và thưởng ngoạn cảnh đẹp. Torodoki là cảnh quan thiên nhiên độc đáo nằm ở trung tâm thủ đô Tokyo. Thung lũng Todoroki là một công viên nằm trong trung tâm thành phố. Ở đây, chúng ta có thể tìm thấy một số lượng lớn cây xanh với nhiều chủng loại khác nhau, trong đó nhiều nhất là hoa anh đào. Người ta có thể đi trên con đường mòn dài khoảng 1km dạo quanh khu rừng trong thung lũng. Bên cạnh con đường còn có một dòng suối nhỏ chảy tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp như trong tranh.

Hồng Hậu

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *