Bên bờ hạnh phúc

Như một số nước khác trong khu vực, đảo quốc Singapore đang đối mặt với nhiều thách thức về giao thông đô thị, trong đó việc thiếu bãi đậu xe là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Do quỹ đất hạn chế nên người dân Singapore phải khai thác triệt để diện tích hiện có để làm bãi đậu xe. Mới đây, khu chung cư cao cấp Hamilton Scotts tọa lạc tại khu Orchard Road sầm uất nhất Singapore đã giới thiệu đến khách hàng một nơi đậu xe ôtô rất độc đáo, đó là đậu xe trên không trung.


 

Câu nói “tấc đấc tấc vàng” hoàn toàn chính xác với Singapore và không một tấc đất nào tại đảo quốc Sư Tử bị bỏ phí. Người ta dùng tầng hầm của các văn phòng, khu chung cư, quán ăn để làm bãi đậu xe. Tuy nhiên, với khu chung cư Hamilton Scotts mới được xây dựng xong, chủ nhân của các căn hộ tại đây có thể đậu xe ngay bên cạnh phòng ngủ của họ.
 

Người dân sống tại các tầng trên của khu chung cư này sẽ đưa xe ôtô vào một chiếc thang máy đặc biệt. Chiếc thang được thiết kế theo công nghệ của Đức này sẽ đưa xe lên đúng khoảng trống dành sẵn cho nó bên trong căn hộ của họ.
 

Trong khi mức giá của một căn hộ ở tầng trệt là 9,5 triệu đô la Singapore, tức khoảng 7,5 triệu đô la Mỹ, thì giá của một căn hộ ở các tầng trên là 30 triệu đô la Singapore, tức khoảng 24 triệu đô la Mỹ. Mỗi căn hộ đều có chỗ đậu xe chứa được 2 chiếc xe.
 

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *