Bên bờ hạnh phúc

Để phục vụ nhu cầu sản xuất và đảm bảo an sinh cho người dân, gần đây ngành NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long phối hợp với UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thủy lợi trên địa bàn.

 

Bằng nguồn vốn TW hỗ trợ, từ đầu năm đến nay, các huyện trong tỉnh đã triển khai thi công được 170/172 công trình thủy lợi với tổng giá trị thực hiện gần 42 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch. Ngoài ra, bằng nguồn vốn địa phương quản lý, các huyện, thành phố cũng đã triển khai thi công được 64/74 công trình với tổng giá trị thực hiện trên 19 tỷ đồng, đạt hơn 35% kế hoạch.

Riêng các công trình thủy lợi nội đồng, trong 8 tháng toàn tỉnh đã thực hiện được 183 công trình với tổng chiều dài hơn 65 km, qua đó vận động nhân dân đóng góp hơn 1.300 ngày công lao động và hơn 1,1 tỷ đồng. Tuy có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo nhưng nhìn chung tiến độ thi công các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long thời gian qua vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân là do khâu giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn và nguồn vốn triển khai chưa kịp thời nên đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công./.

Hồ Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *