Nên ăn nhiều rau quả và cá

Các thực phẩm như lựu, việt quất, cà chua, rau bina… rất giàu chất chống oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhiều loại trái cây và rau quả: cam, chuối, hoặc nấm, giúp điều hòa huyết áp, nhờ có hàm lượng kali cao.

 

Theo các chuyên gia, một ngày nên dùng 5-9 khẩu phần gồm trái cây và rau sẽ rất tốt

Trong khi đó, các loại cá như: cá hồi, cá mòi cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách giảm huyết áp và triglycerides. Nếu triglycerides cao cộng thêm cholesterol cũng cao (đặc biệt là cholesterol xấu LDL cao) thì càng có nguy cơ dễ bị bệnh tim mạch.

Bỏ hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại nhiều cho sức khỏe, gây ung thư, đau tim và các bệnh nguy hiểm khác: làm hẹp động mạch, tăng huyết áp… Hút thuốc không chỉ tốn kém, mà nguy hiểm hơn là tính mạng của bạn có thể bị đe dọa. Nếu bạn không quan tâm chăm sóc sức khỏe cho chính bạn, hãy nghĩ đến những người không hút thuốc đang sống xung quanh hoặc ở cùng với bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi khói thuốc từ bạn.

 

Tốt nhất hãy từ bỏ thuốc lá, không chỉ bảo vệ cho chính bạn

Theo dõi và khám sức khỏe định kỳ

Quan trọng nhất là bạn cần khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra các vấn đề như: cholesterol cao, lượng đường trong máu cao, cũng như các dấu hiệu của bệnh đái tháo đường. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng sức khỏe của mình và có kế hoạch phòng bệnh phù hợp.

Tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp bạn tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, việc tập thể dục đều đặn với cường độ vừa phải còn giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *