Bên bờ hạnh phúc

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện Việt Nam đã có 5 DN chế biến cá tra xuất khẩu có vùng nuôi cá tra được thẩm định theo tiêu chuẩn Hội đồng Quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) quốc tế.

Cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua, vùng nuôi của Công ty Vĩnh Hoàn và Công ty cổ phần NTACO đã được thẩm định theo tiêu chuẩn ASC quốc tế. Đến tháng 7-2012, vùng nuôi của 3 DN chế biến cá tra xuất khẩu khác là trại nuôi tại Bến Tre của Công ty cổ phần Hùng Vương, trại nuôi số 1 và 6 tại Đồng Tháp của Công ty cổ phẩn Docifish, trại nuôi cá tra tại Thốt Nốt (Cần Thơ) của Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông tiếp tục tham gia chứng nhận ASC. Dự kiến, công tác thẩm định các trại nuôi cá tra này sẽ kết thúc cuối tháng 8-2012.

Tổ chức ASC quốc tế chọn vùng nuôi cá tra của Việt Nam để bắt đầu cho chương trình này với mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm cá tra uy tín, chất lượng, được nuôi bền vững. VASEP cho rằng, với chứng nhận mới, ngành cá tra Việt Nam sẽ có thêm lợi thế cạnh tranh để giữ thị phần tại các thị trường tiêu thụ chính, tiềm năng.

Theo Đỗ Minh ( Hà nội mới )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *