Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (24/9), Thành ủy Thành phố Vĩnh Long đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác và họp mặt biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đến dự buổi lễ kỷ niệm có ông Phan Anh Vũ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 06 TPVL và 250 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp thành phố, phường, xã, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động.

Qua 40 năm thực hiện Di chúc của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Vĩnh Long luôn nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trung kiên với Đảng; tích cực, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần cùng nhân dân cả nước hoàn thành cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước; xây dựng Thị xã Vĩnh Long trở thành Thành phố loại 3 trực thuộc tỉnh.

Bộ mặt TPVL có nhiều chuyển biến tích cực, kinh tế từng bước phát triển. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của tỉnh trong năm qua ước đạt 3.487 tỷ đồng, tăng hơn 30%; giá trị công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt trên 1.005 tỷ đồng, tăng 34,8%, thu hút trên 30.000 lao động tại địa phương tham gia. Cơ sở hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư nâng cấp, 58/58 khóm, ấp đều đảm bảo giao thông cho xe hai bánh trong cả 2 mùa mưa, nắng; thu nhập bình quân đầu người tăng hằng năm. Toàn thành phố đã cơ bản xóa nhà tre lá tạm bợ, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,25%.

Qua gần 3 năm triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế họach, phương án thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí. Trong 2 năm (2007 và 2008), TPVL đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước trên 4,2 tỷ đồng; cán bộ công chức sửa đổi lối làm việc và nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn, không để người dân chờ đợi. Trong năm 2008, thời gian thực hiện các thủ tục tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của công dân giảm còn dưới 50% theo quy định.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe 8 tham luận của các tập thể và cá nhân điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo gương Bác” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, từ thiện xã hội và an ninh quốc phòng ở địa phương. Nhân dịp này, TPVL đã biểu dương, khen thưởng 25 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007 – 2009.

Mỹ Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *