Bên bờ hạnh phúc

Trái cây trong nước có chất lượng ngày càng cao hơn

Song, tính cạnh tranh lại không vì thế mà giảm đi, bởi nguồn trái cây ngoại nhập vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong các sạp trái cây ở chợ lẫn siêu thị. Nguyên nhân là trái cây ngoại có khá nhiều ưu điểm, trước tiên là được bảo quản tốt, mẫu mã đẹp, chất lượng đồng nhất. Từ bao bì, nhãn mác đều mang tính chuyên nghiệp hơn. Vậy nên, dù biết trái cây ngoại cùng chủng loại không ngon bằng hàng nội địa nhưng một số người tiêu dùng vẫn chọn mua.

Trong khi đó, khâu bảo quản trái cây nội địa lại quá sơ sài. Nhiều nhà vườn vẫn chưa chú ý đến vấn đề mẫu mã và chất lượng đồng nhất của sản phẩm. Điều này không chỉ tạo tâm lý không an tâm cho người tiêu dùng mà người bán cũng gặp khó khăn do tỷ lệ hao hụt nhiều, đồng lời sẽ giảm theo. Thực tế này cho thấy, làm thương hiệu cho trái cây nội là việc mà các nhà vườn cần hướng đến để tạo thế cạnh tranh cân bằng hơn với mặt hàng nhập khẩu. Một mặt hàng đẹp, ngon, rẻ, hợp khẩu vị, lại có bao bì nhãn mác rõ ràng thì bao giờ cũng là sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.

Từ đó cho thấy, nhà vườn cần có sự hỗ trợ tích cực của nhà nước, nhà khoa học và nhà doanh nghịêp để khâu sản xuất, bảo quản và tiêu thụ trái cây mang tính chuyên nghiệp hơn. Đây cũng là một ví dụ điển hình cho sự cần thiết của mối liên kết bốn nhà trong thời điểm hiện nay.

Quốc Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *