Bên bờ hạnh phúc

Đảng bộ Trường chính trị Phạm Hùng, tỉnh Vĩnh Long được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối cơ quan tặng bằng khen, giấy khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” nhiều năm liền. Đây cũng là một trong những đơn vị được chọn báo cáo điển hình tại họp mặt, giao lưu, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng ủy khối cơ quan tổ chức.

Anh Nguyễn Văn Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quản lý & Đào tạo Trường chính trị Phạm Hùng là một trong những đảng viên xuất sắc của Đảng bộ. Ngoài việc thực hiện tốt lĩnh vực chuyên môn, anh luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm trong đời sống và trong công việc như tiết kiệm giấy bút, văn phòng phẩm, điện, nước tại đơn vị. Chính vì vậy, anh là một trong hai đảng viên được Đảng bộ trường bình chọn cá nhân điển hình thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thời gian quí báu lắm”, anh Trần Minh Tố, đảng viên, giảng viên Khoa quản lý Nhà nước của trường đã tận dụng mọi thời gian để học tập, nâng cao trình độ. Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, anh cũng vừa hoàn thành chương trình thạc sĩ hành chính của Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia. Để có được kết quả này, anh luôn ghi nhớ tấm gương của Bác trong thực hành tiết kiệm tiền bạc, thời gian. Đây cũng là điều kiện giúp anh tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để làm tốt công tác giảng dạy trong thời gian tới.

Bên cạnh việc triển khai, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên quán triệt về quan điểm, lợi ích của thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí theo tấm gương Bác Hồ, đảng viên các chi bộ còn xây dựng những biện pháp cụ thể về tiết kiệm trong từng lĩnh vực.

Năm 2008, nhờ sử dụng hợp lý văn phòng phẩm, điện, nước, xăng, điện thoại, Trường chính trị Phạm Hùng đã tiết kiệm được 60 triệu đồng. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2009, trường tiết kiệm được 30 triệu đồng.

Trong 7 năm liên tục, Đảng bộ Trường chính trị Phạm Hùng đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” và được Chính phủ tặng cờ thi đua về thành tích giáo dục & đào tạo.

Với bề dày thành tích và truyền thống đầy tự hào của ngôi trường mang tên người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, Trường chính trị Phạm Hùng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, ngày càng thực hiện tốt hơn cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, xem thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí là việc làm cần thiết, quan trọng trong giai đoạn xây dựng và đổi mới đất nước hiện nay.

Ánh Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *