Bên bờ hạnh phúc

Sáng 16/08, các tay đua tham gia thi đấu tại Giải xe đạp ĐBSCL bước vào chặng đua thứ tư với lộ trình từ TP Sóc Trăng đi TP Bạc Liêu và TP Cà Mau dài 118km. Đường đua không quá dài, mặt đường rộng khá đẹp, nhưng do ảnh hưởng sức gió ngược của vùng biển Tây Nam nên tốc độ của đoàn đua không cao hơn những chặng đua trước.

Sau khi có lệnh xuất phát, các tay đua liên tục thực hiện những cuộc tấn công và đã có 9 tay đua: Trần Văn Kiên (BVTV An Giang 2), Lê Quang Trúc, Lê Tuấn Linh (Lê Quang – Bình Dương), Hồ Hoàng Sơn (ADC – THVL 2), Nguyễn Văn Xuyên (Gạo Vĩnh Bình – An Giang), Phan Hoàng Thái (Hậu Giang), Quách Tịnh Toàn (Tân Thuận Thảo – Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Phú Lộc và Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) thoát đi được khỏi tốp đông. Với nỗ lực để giành thành tích, tốp đi đầu này đã kéo tốp và tạo được cách biệt đến 2’45” so với tốp đông phía sau. Tay đua Trần Văn Kiên đã rút thắng trước 2 tay đua Bình Dương ngay tại TP Bạc Liêu để giành giải thưởng dọc đường.

Các tay đua nỗ lực về đích tại TP Cà Mau

Nhưng khi đến thị trấn Hộ Phòng (Giá Rai, Bạc Liêu), tốp đi đầu này đã bị tốp đông do e kíp Eximbank TPHCM, BVTV Sài Gòn, ADC – THVL kéo bắt lại. Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng tốp đông để giành giải thưởng dọc đường khi vào địa phận tỉnh Cà Mau.

Với quyết tâm thay đổi thứ hạng đồng đội, Bùi Minh Thụy và Tăng Trí Hùng (ADC – THVL 1) cùng với Nguyễn Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp 2), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Trần Văn Khang (BVTV An Giang 2) tiếp tục tấn công và thoát ra đi. Nhưng chỉ đi được hơn 7km, các tay đua này đã bị tốp đông do ê kíp Eximbank TPHCM kéo tốp bắt lại và không còn các cuộc tấn công nào thành công nên đoàn đua về đích cùng nhau.

Sau chặng thứ tư, thứ hạng của các tay đua vẫn không thay đổi. Đinh Quốc Việt (Eximbank TPHCM 1) tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 4 chặng với thời gian 11g02’25”. Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) đã rút thắng trước đồng đội Lê Văn Duẩn để giành hạng nhất sau 3g01’13” (tốc độ trung bình 39,069 km/g), về hạng ba là Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang 1).

Tay đua Lê Văn Duẩn đã vươn lên mặc áo xanh sau 55 điểm, xếp tiếp theo là Trương Nguyễn Thanh Nhân và Nguyễn Văn Tài (Domesco ĐT 1). Còn Trịnh Đức Tâm (ADC – THVL 1) tiếp tục giữ áo trắng.

Đội Eximbank TPHCM 2 vẫn dẫn đầu sau 33g08’28”, hạng nhì thuộc về Domesco ĐT 2 và hạng ba là Domesco ĐT 1.

Sáng 17/8, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 5 từ TP Cà Mau đi TP Bạc Liêu, TP Sóc Trăng, TP Cần Thơ dài 180km.

CTV Dương Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *