Bên bờ hạnh phúc

Ngày 15/8, thường trực Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động “Cộng đồng Vĩnh Long chung tay vì an sinh xã hội và người nghèo” đợtI năm 2012. Ông Đỗ Hoàng Huynh, ủy viên thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Vĩnh Long chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, năm 2012, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu vận động 200 tỷ thực hiện an sinh xã hội và chăm lo cho người nghèo.

Qua phát động đợt 1 năm 2012, cuộc vận động đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia đóng góp. Trong đó, Quỹ vì người nghèo cấp tỉnh đã tiếp nhận hơn 16,1 tỷ đồng; cấp huyện, thành phố vận động được hơn 2,2 tỷ đồng và cấp cơ sở vận động được hơn 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị đã đăng ký thực hiện an sinh xã hội với số tiền hơn 111 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các thành viên ban vận động đã tập trung bàn các giải pháp tiếp tục vận động các đơn vị đã đăng ký ủng hộ vào quỹ vì người nghèo với số tiền hơn 10,4 tỷ đồng nhưng chưa thực hiện; đồng thời triển khai kế hoạch giúp đỡ hộ nghèo và tổ chức phát động đợt 2 vào ngày 22/11 tới./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *