Bên bờ hạnh phúc

Sau khi làm việc tại huyện Long Hồ, chiều 15/8 Đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ủy viên Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long về việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Thanh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành trung ương Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, đến nay, hệ thống chính quyền các cấp trong tỉnh đã có nhiều chương trình, kế hoạch hành động cụ thể về công tác thanh niên. Ngành Lao động – Thương binh và xã hội và các Trung tâm dạy nghề – giới thiệu việc làm đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp, tổ chức nhiều phiên hội chợ, sàn giao dịch việc làm, lớp dạy nghề cho hơn 100.000 đoàn viên thanh niên, đạt hơn 92% chỉ tiêu chương trình hành động của Tỉnh ủy. Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Vĩnh Long cũng đã triển khai nhiều chương trình, dự án cho thanh niên vay vốn, học nghề. 157 tổ thanh niên tương trợ hàng tháng với tổng số tiền gần 708 triệu đồng, đã giúp cho nhiều đoàn viên, thanh niên được hỗ trợ vay vốn để tăng gia sản xuất. Qua đó, có trên 500 hộ thanh niên thoát nghèo và hơn 1.000 lao động trẻ có việc làm, thu nhập ổn định.

Song song đó, các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi, thu hút trên 300.000 thanh niên tham gia; Đồng thời, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên, đẩy mạnh “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng đoàn viên, thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, chủ động, sáng tạo trong quá trình hội nhập.

Dịp này, Tỉnh kiến nghị Trung ương cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác thanh niên; có chính sách hỗ trợ cho cán bộ chuyên trách làm công tác quản lý nhà nước về thanh niên ở địa phương. Hàng năm, Vụ Công tác thanh niên cần định hướng những công việc chính phải thực hiện để UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, công tác thanh niên tại địa phương. Chính phủ cần bố trí nguồn vốn để tỉnh xây dựng mới trung tâm hoạt động thanh thiếu niên cấp tỉnh.

Ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ủy viên ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Vĩnh Long trong việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên; đồng thời, lưu ý tỉnh cần tiếp tục có những sáng tạo, cách làm mới trong công tác đào tạo nghề, giáo dục lối sống cho thanh niên và tạo môi trường văn hóa lành mạnh để thanh niên phát huy vai trò tuổi trẻ của mình trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội.

MInh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *