Bên bờ hạnh phúc

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, trong chiến dịch hè học sinh, sinh viên tình nguyện năm 2009 các cơ sở Đoàn tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền đến tận hộ gia đình vùng sâu trong tỉnh.

Thanh niên tình nguyện tích cực với các hoạt động công ích tại địa phương. Ảnh minh họa

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên, trong chiến dịch mùa hè xanh, các bạn trẻ đã tổ chức được 105 cuộc tuyên truyền và phát hơn 10.000 tờ rơi cho các hộ gia đình vùng nông thôn về biện pháp phòng chống dịch bệnh như cúm A H1N1, dịch tai xanh trên lợn, dịch sốt xuất huyết và mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động hiến máu nhân đạo.

Ngoài ra, hưởng ứng cuộc vận động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn thành lập 8 đội thanh niên tình nguyện với 145 đoàn viên thanh niên, phát hơn 15.000 tờ bướm tuyên truyền. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên còn tập trung các hoạt động như hướng dẫn người dân xử lý nước sạch, xử lý rác thải sinh hoạt; rác thải nông nghiệp; tổ chức phát hoang bụi rậm; khai thông cống rãnh; vệ sinh môi trường ở khu dân cư.

Qua các hoạt động, các đoàn viên thanh niên đã góp phần nâng cao nhận thức nhân dân trong phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *