Bên bờ hạnh phúc

Hưởng ứng ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/8)", Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam" tại Lạng Sơn nhằm vận động mọi người cùng tham gia chia sẻ, trợ giúp các nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long tặng quà nạn nhân chất độc da cam

 

 

Lễ phát động thu hút gần 400 cán bộ của các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân. Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ 298 triệu đồng để trợ giúp nạn nhân chất độc da cam.

 Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam, bắt đầu từ ngày 10/8-10/9/20102, sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, qua đó kêu gọi sự chia sẻ, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với các nạn nhân; đồng thời tiến hành khảo sát các đối tượng cần trợ giúp hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; tăng cường phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhằm hỗ trợ nạn nhân thông qua các chương trình phát triển bền vững tại cộng đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Đường đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Hội Chữ thập đỏ Lạng Sơn trong việc tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tổ chức các hoạt đ ộng trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, từng bước cải thiện cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Chủ tịch Hội mong muốn các cấp Hội nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong việc vận động nguồn lực trợ giúp nạn nhân chất độc da cam có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 40 chiếc xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam; thăm và tặng quà một số nạn nhân da cam khác trong tỉnh.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ nhiều địa phương trên cả nước cũng đã có nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động, phấn đấu vận động được 100 tỷ đồng để tiếp tục trợ giúp nạn nhân chất độc da cam trên cả nước, cùng chia sẻ và giúp họ thêm cơ hội hòa nhập cộng đồng./.

Theo TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *