Bên bờ hạnh phúc

 Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam vừa công bố 10 loại trái cây có giá trị kinh tế cao nhất nước, với các tiêu chí không chỉ thơm ngon, gần gũi mà còn đáp ứng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, trong đó có sầu riêng Ri 6 của tỉnh Vĩnh Long.

 

 

10 loại trái cây có giá trị kinh tế cao nhất nước gồm Nhãn xuồng cơm vàng của thành phố Vũng Tàu; Vải thiều Thanh Hà của tỉnh Hải Dương; Sapô, Vú sữa Lò Rèn của tỉnh Tiền Giang; Xoài cát Hòa Lộc ở Nam bộ; Thanh long Bình Thuận ; Bưởi da xanh Bến Tre; Nhãn lồng Phố Hiến ở Hưng Yên;  Quýt đường tỉnh Trà Vinh và Sầu riêng Ri6 ở tỉnh Vĩnh Long .

Sầu riêng RI 6 là một trong những loại trái cây đặc sản của tỉnh Vĩnh Long, nhờ cho năng suất cao và chất lượng trái thơm ngon nên được thị trường ưa chuộng và liên tục đoạt các giải thưởng tại các kỳ hội thi trái ngon của Viện Cây ăn quả miền Nam, Hội chợ nông nghiệp ĐBSCL.

Hiện, ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long cũng đã qui hoạch vùng trồng sầu riêng gần 2.000 ha tập trung tại 3 huyện Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít.

Những loại trái cây trên đều được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học – Công nghệ) cấp giấy “Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa” và có thương hiệu uy tín đối với thị trường trong nước cũng như trên thế giới./.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *