Bên bờ hạnh phúc

 Thực hiện Dự án tín dụng ngành giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia, ngày 9/8, Tổng Cục đường bộ Việt Nam – Ban Quản lý dự án 6 phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức nghiệm thu và đưa vào sử dụng 2 cầu giao thông là cầu Cái Vồn Nhỏ và cầu Thành Lợi trên tuyến Quốc lộ 54, thuộc địa phận 2 huyện Bình Minh và Bình Tân.

 

Cầu Cái Vồn Nhỏ dài 279,4m; rộng 12m, độ tĩnh không thông thuyền 19,4m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép kinh phí xây dựng 130 tỷ đồng. Riêng cầu Thành Lợi được xây mới cách cầu hiện tại khoảng 30m về phía thượng lưu, dài 170m, rộng 12m, kinh phí xây dựng trên 95 tỷ đồng. Ngoài hai cầu chính, chủ đầu tư còn thi công đường gom và đường dân sinh đảm bảo việc đi lại của người dân.

Mặc dù, gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công trễ hơn 4 tháng so với kế hoạch nhưng các đơn vị thi công đã nỗ lực hoàn thành công trình đúng theo kế hoạch. Việc đưa 2 cầu Cái Vồn Nhỏ và Thành Lợi vào sử dụng góp phần giúp cho các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 54 được dễ dàng; thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển, đặc biệt là khắc phục được tình trạng ùn tắc giao thông vào những dịp lễ, tết và tạo thêm diện mạo mới cho thị xã Bình Minh trong tương lai./.

Hoàng Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *