Bên bờ hạnh phúc

        Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm nên thời gian qua, giá trị sản xuất của các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế nhà nước trên địa bàn tỉnh giảm mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng chung của ngành công nghiệp địa phương.

 

        Tính từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất của các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế nhà nước trên địa bàn tỉnh chỉ đạt trên 170 tỷ đồng, giảm trên 21% so với cùng kỳ năm trước và chỉ đạt trên 42% kế hoạch năm. Nguyên nhân do hầu hết các doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn trong khu vực đều gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm, hàng tồn kho nhiều, ảnh hưởng đến việc tổ chức sản xuất của doanh nghiệp.

          Hiện các doanh nghiệp đang đẩy mạnh tìm kiếm thị trường, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí sản xuất, duy trì hiệu quả hoạt động, phấn đấu trong năm 2012, các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt giá trị sản xuất 400 tỷ đồng./.

        Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *