Bên bờ hạnh phúc

 Chuẩn bị cho năm học mới2012-2013, huyện Long Hồ đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Đến nay,các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, tất cả các điểm trường trong huyện đã sẵn sàng bước vào năm học mới.

 

Trường Mầm Non Phú Đức được đầu tư 2, 9 tỉ đồng để xây dựng mới với qui mô 8 phòng học. Sau khi đưa vào hoạt động, huyện sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp trang thiết bị giảng dạy, từng bước xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia.

Cô giáo Phạm Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng trường Mầm Non Phú Đứccho biết:  “Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương đầu tư cơ sở vật chất,  hôm nay trường Phú Đức có được ngôi trường khang sạch đẹp thì đó là niềm phấn khởi của toàn Đảng và nhân dân xã Phú Đức. Trước kia trường có 05 điểm lẻ đến nay gom lại còn 03 điểm lẻ đây là điều kiện chăm sóc các cháu tốt hơn”.

Năm nay, huyện Long Hồ đầu tư 11, 8 tỉ đồng để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới. Trong đự, huyện đầu tư xây mới 24 phòng học,tu su?a 14 điểm trường bị xuống cấp. Ngoài ra huyện còn đầu tư 2 tỉ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Bích Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Hậu A, Phước Hậu, Long Hồ:"Được 04 phòng này chúng tôi rất phấn khởi, cả giáo viên và học sinh. Giáo viên thì được làm việc trong phòng mới khang trang còn học sinh được học tập sinh hoạt trong phòng mới thì phấn khởi. Tôi tin chắc năm học này trường chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành suất sắc nhiệm vụ hơn nữa”.

Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để các công trình hoàn thành trước ngày khai giảng, đến nay tất cả các công trình xây dựng và sửa chữa trường lớp phục vụ cho năm học mới trên địa bàn huyện đã hoàn thành đúng kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang, Phó chủ tịch UBND huyện Long Hồ cho biết:  “Ngay từ những tháng cuối năm 2011 huyện Long Hồ chỉ đạo cho ngành giáo dục tổ chức rà soát đánh giá tình sử dụng trang thiết bị, tình hình vật tư tiêu hao từ đó để huyện làm cơ sở để triển khai sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng trường theo hướng chuẩn quốc gia. Trong quá trình triển khai Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo chủ đầu tư giám sát tiến độ thực hiện để tham mưu cho huyện để có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Trong quá trình triển khai cũng gặp khó khăn, tuy nhiên với tinh thần cố gắng nỗ lực quyết tâm của huyện, đến thời này huyện Long Hồ đã chuẩn bị những điều kiện cơ bản để đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy và học tập năm học 2012-2013.”

 Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, cùng với sự nỗ lực của ngành GDĐT huyện, năm học 2012-2013, trên địa bàn huyện Long Hồ không còn tình trạng trường lớp bị xuống cấp, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Đây là tiền đề quan trọng để huyện xây dựng thêm ít nhất 04 trường đạt chuẩn trong năm học mới này, đồng thời giúp cho một số xã sớm đạt tiêu chí về giáo dục trong xây dựng nông thôn mới. /.  

 Phước Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *