Rooney đá hỏng quả 11m khiến MU không thể hạ được Barca trong 90 phút thi đấu chính thức (0-0). Bước vào loạt sút penalty định đoạt thắng thua, đến lượt Nani và Young thất bại, khiến Quỷ đỏ thua chung cuộc 0-2.

MU và Barca là hai trong số những đội bóng gặt hái được nhiều thành công nhất trong một thập kỷ qua, chính vì vậy cuộc chạm trán giữa họ tại Göteborg thu hút được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, dù thực tế đây chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt.

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, MU và Barca đã tung ra sân đội hình khá mạnh cho cuộc thư hùng trên đất Thụy Điển. Rất nhiều những gương mặt được chờ đợi như Vidic, Rooney, Nani, Alves, Mascherano, Messi…được sử dụng ngay từ đầu. Có một chút tiếc nuối khi David Villa không thể ra sân thi đấu, trước đó có thông tin chân sút người Tây Ban Nha đã bình phục chấn thương mà anh dính phải từ giải vô địch thế giới các CLB và sẽ chính thức tái xuất sân cỏ trong cuộc thư hùng giữa MU và Barca.

Giống như nhiều lần đối đầu trước giữa hai đội, Barca là đội chiếm thế chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc nhờ khả năng cầm bóng siêu hạng của các cầu thủ. Không ai khác chính Messi là người gây ra nhiều khó khăn nhất cho phòng tuyến của MU. Ngay ở phút thứ 6 tiền đạo người Argentina đã có pha thoát xuống rất nhanh, đối mặt với thủ môn đối phương. May cho MU là trong tình huống này De Gea đã phản ứng nhanh, kịp thời lao ra ngăn cản cú dứt điểm của đối phương. 4 phút sau, lại chính De Gea cứu cho MU một bàn thua trông thấy sau cú dứt điểm của tài năng trẻ Tello.

Đã nhiều lần đối mặt với Messi nhưng các hậu vệ MU vẫn chưa tìm ra được phương pháp để khắc chế cầu thủ này. Những pha đi bóng lắt léo và đầy tốc độ của ngôi sao người Argentina liên tục xé toang phòng tuyến của Quỷ đỏ. Chỉ tính riêng nửa sau của hiệp một, Messi đã châm ngòi cho 3 tính huống nguy hiểm, khiến CĐV của MU thót tim. Rất may cho đoàn quân của HLV Ferguson là trong các tình huống này Ferdinand, Vidic và De Gea đều kịp can thiệp đôi chút khiến Messi chưa thể có được bàn thắng.

Messi liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự MU

MU thi đấu hoàn toàn dưới cơ đối thủ, bị ép từ đầu trận, không có được tình huống tổ chức tấn công nào thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội bóng chủ sân Old Trafford lại có cơ hội vàng để mở tỷ số. Sau pha va chạm với Sergi Roberto, Nani đã ngã rất khéo để mang về cho đội nhà một quả penalty. Đáng tiếc, trên chấm 11m, Rooney đã không đánh bại được Valdes, bỏ phí một cơ hội quý giá.

Bước vào hiệp hai, HLV Ferguson tung tân binh người Nhật Bản Kagawa vào sân, trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến HLV Tito cũng thực hiện hàng loạt sự thay đổi, đưa Pedro, Xavi, Pinto và Pique vào đọ tài với MU.

Vài phút sau khi xuất hiện trên sân, Kagawa đã để lại dấu ấn với cú cứa lòng điệu nghệ sau đường kiến tạo của Welbeck, tuy nhiên, thủ thành của Barca cũng không phải tay vừa, đã kịp bay người hết cỡ đấm bóng cứu thua. Nếu phải chọn ra một người thi đấu xuất sắc nhất MU trong trận đấu hôm nay, đó chắc chắn phải là De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu xuất thần, nhiều lần cứu thua cho đội nhà. Phút 64 và 86, cũng chính nhờ De Gea đánh bại Sanchez và Fabregas trong những tình thế đối mặt mà MU mới không phải nhận bàn thua.

Rooney tiếc nuối khi đá hỏng penalty

Nửa sau hiệp hai Barca có nhiều sự xáo trộn trong đội hình khi HLV Tito tung Jordi Alba, Rafinha và Montoya vào sân, do vậy họ không còn duy trì được thế trận lấn lướt. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, 2 đội phải định đoạt thắng thua bằng những quả penalty cân não (thực hiện 3 lượt). Nani và Young lần lượt đá hỏng, trong khi đó Xavi và Pique thực hiện rất chuẩn xác, MU gục ngã trước đối thủ quen thuộc Barca.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *