Bên bờ hạnh phúc

Theo các chuyên gia y tế, hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm lấn của các loại vi khuẩn không mong đợi, bao gồm cả những loại virus gây ung thư.

 

 

Trong tự nhiên, có nhiều loại thực phẩm bạn có thể tiêu thụ để tăng cường độ khỏe khoắn của hệ miễn dịch, cũng như ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, chẳng có bất cứ một loại thực phẩm thần kỳ hoặc một thành phần đơn lẻ nào có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Việc cung cấp nhiều loại thực phẩm vào cơ thể hằng ngày là cách bảo vệ và phòng chống tốt nhất căn bệnh nguy hiểm này.

1. Tăng cường bổ sung antioxidants: Antioxidants (chất chống oxy hóa) đã được biết đến như là một loại vitamin có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, đồng thời giúp các tế bào trong cơ thể vận hành một cách tối ưu nhất. Trái cây và rau xanh là những nguồn dồi dào các loại antioxidants, như beta-carotene, vitamin C, vitamin E và selen…

2. Ăn nhiều loại trái cây và rau xanh có màu sáng: Những loại trái cây và rau xanh có màu sáng là nguồn dồi dào phytochemical – một chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật. Khi bổ sung vào cơ thể càng nhiều các loại trái cây và rau xanh hằng ngày, bạn càng nhận được nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vì mỗi loại trái cây và rau xanh có màu sắc khác nhau, chứa các loại phytochemical khác nhau.

3. Tăng cường tiêu thụ các loại gia vị: Tỏi, gừng và bột cà ri không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn của bạn, mà còn là những chất dinh dưỡng có giá trị cao trong việc chống lại ung thư. Ngoài ra, còn có những loại gia vị khác giúp mang lại hiệu quả cao trong việc phòng chống ung thư là nghệ, húng quế, lá hương thảo và cây rau mùi. Bạn có thể thưởng thức chúng bằng cách xắt nhỏ rồi rải lên các món súp, món rau trộn, món thịt hầm hoặc các món ăn khác.

4. Uống nhiều nước: Theo các chuyên gia, nước tuy không phải là thực phẩm nhưng là thành phần chìa khóa giúp cho quá trình vận hành của các cơ quan trong cơ thể được thuận lợi. Nó kích họat hệ miễn dịch, giúp đào thải các chất cặn bã cũng như các độc tố ra ngoài, đồng thời giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng tới các cơ quan trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo Trọng Nguyên (PNO)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *