Bên bờ hạnh phúc

Từ lâu, theo đánh giá của các nhà khoa học, các bãi than bùn có tầm quan trọng rất lớn trong tự nhiên. Chúng giúp trữ nước, carbon, bảo tồn tính đa dạng của động – thực vật….Hệ thống các bãi than bùn rộng lớn ở Patagonia, vùng cực Nam của Argentina cũng đang góp phần chống lại tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.


 

Tỉnh Tierra del Fuego, miền Nam Argentina hiện là quê hương của hầu hết các bãi than bùn ở nước này khi chứa khoảng 110 triệu trong số 115 triệu tấn than bùn cả nước.
 

Giám đốc quản lý nguồn nước và các nguồn tài nguyên thiên nhiên tỉnh Tierra del Fuego, ông Rodolfo Iturraspe cho biết các bãi than bùn là một phần quan trọng trong hệ thống cung cấp nguồn nước sạch cho thành phố Ushuaia của tỉnh này và nhiều vùng xung quanh. Không những thế, theo ông Iturraspe, các bãi than bùn còn giúp hệ sinh thái, các quần thể động, thực vật trong vùng tồn tại và phát triển mạnh. Hiện, Argentina cũng đã đưa ra nhiều biện pháp khác nhau để bảo tồn các bãi than bùn này trong nỗ lực chung nhằm bảo vệ hành tinh xanh.
 

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *