Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, dự kiến trong tháng 9 Vĩnh Long sẽ áp dụng giá viện phí mới theo Nghị quyết số 40 của HĐND tỉnh về việc ban hành khung giá một số dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, 284 dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh được điều chỉnh tăng từ 2 đến gần 10 lần so với giá hiện hành; bao gồm: khung giá công khám và kiểm tra sức khỏe, khung giá 1 ngày giường bệnh và khung giá các dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm; bình quân đạt 81,9% so với khung giá tối đa được quy định tại Thông tư liên tịch 04 của liên Bộ Y tế và Tài chính. Cụ thể giá tiền công khám ở tuyến xã từ 1.000 đồng được điều chỉnh lên 4.000 đồng, ở tuyến huyện từ 2.000 đồng lên 8.000 đồng và tuyến tỉnh là 3.000 đồng lên 12.000 đồng cho 1 lần khám chữa bệnh.

Hiện Sở Y tế đang phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện việc áp dụng giá viện phí mới này; đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao chất lượng điều trị, rèn luyện y đức để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Theo ngành y tế, việc tăng 284/447 dịch vụ kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh theo Thông tư 04 của liên bộ Y tế và Tài chính lần này sẽ tạo điều kiện để ngành y tế khắc phục phần nào khó khăn, nâng cao chất lượng điều trị bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân./.

 Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *