Bên bờ hạnh phúc

Với đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, hạt giống số 1 – tay vợt Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam đã không mấy khó khăn để đánh bại Hashim Muhammad Hafiz với tỷ số 2-0 và lọt vào trận bán kết giải cầu lông Đài Loan mở rộng.

Đây là lần thứ 5 hai tay vợt gặp nhau và trong 4 lần chạm trán trước đó, Tiến Minh chỉ một lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Dẫu vậy, đây là thời điểm mà tay vợt của Việt Nam đang có được phong độ và quyết tâm cao sau chức vô địch tại giải cầu lông Australia mở rộng hồi giữa tháng 7.

Tiến Minh không quá khó khăn để giành vé bán kết. Ảnh: Getty

Hơn nữa, trên bảng xếp hạng của BWF, Tiến Minh đang đứng trên Hashim Muhammad Hafiz 12 bậc (7 so với 19). Tuy nhiên, tay vợt của Malaysia cũng đã gây ra những khó khăn nhất định cho đại diện của Việt Nam.

Mặc dù Tiến Minh là người có được những điểm số đầu tiên nhưng Hashim Muhammad Hafiz cũng rất kiên trì bám đuổi với những cú smash rất uy lực khiến hạt giống số 1 phải chống đỡ khá vất vả.

Tuy nhiên, với đẳng cấp hơn hẳn cộng với sở trường là những pha bỏ nhỏ thông minh, Tiến Minh đã mang về tới 13 điểm như thế để rồi kết thúc set đấu thứ nhất với điểm số 21/19.

Bước sang set thứ hai, những cú smash của Hashim Muhammad Hafiz đã bị Tiến Minh dễ dàng hóa giải. Không những vậy, tay vợt 27 tuổi của Việt Nam đã phát huy tối đa những pha bỏ cầu nhỏ để rồi nhanh chóng buộc hạt giống số 7 phải chịu gác vợt với điểm số chênh lệch, 11/21.

Với chiến thắng này, Tiến Minh đã có mặt ở vòng bán kết và sẽ phải đối mặt với tay vợt đứng ngay sau anh trên BXH và cũng là hạt giống số 3 tại giải này, Simon Santoso (Indonesia, hạng 8).

Bởi trong trận bán kết còn lại, tay vợt người Indonesia đã giành chiến thắng 2-0 trước Tanongsak Saensomboonsuk của Thái Lan với tỷ số 2-0 (21/17 và 21//15).

Theo Pháp luật TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *