Bên bờ hạnh phúc

Gần đây, trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố Mexico City của Mexico đã xuất hiện một chiếc xe tải rất đặc biệt. Nó không phải dùng để vận chuyển hàng hóa cho người dân mà là mang đến cho họ nhiều kiến thức bổ ích thông qua những cuốn sách.

Được chuyển đổi từ một chiếc xe tải, thư viện di động này do tổ chức phi lợi nhuận mang tên Alumnos47 ở Mexico thực hiện. Nó mang theo hơn 1.500 cuốn sách đi khắp thành phố Mexico City để phục vụ độc giả.
 

Thùng xe được làm từ những tấm nhựa màu trắng và trong suốt nên những người ngồi bên trong xe có thể nhìn ra bên ngoài. Ngoài ra, sàn xe có thể nâng lên hay hạ xuống nhờ một động cơ thủy lực, giúp người đọc lấy được những cuốn sách vốn được đặt ở trên cao để tạo không gian đọc sách rộng hơn. Cấu trúc bên trong xe cũng có thể thay đổi để trở thành một phòng học nhỏ, thích hợp cho các buổi thảo luận nhóm.
 

Một độc giả cho biết: "Thư viện di động này tạo điều kiện để nhiều người có cơ hội đọc sách hơn. Nó đã góp phần giúp duy trì văn hóa đọc trong giới trẻ Mexico.”
 

Alumnos47 dự kiến sẽ bố trí thêm nhiều chiếc xe tương tự để phục vụ nhiều độc giả hơn và làm cho loại hình thư viện này ngày càng trở nên phổ biến.
 

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *