Bên bờ hạnh phúc

Chính phủ Chile vừa thông báo nước này sẽ mở các lớp dạy cờ vua trong nhà trường trên toàn quốc với sự hỗ trợ của cựu kiện tướng cờ vua thế giới Anatoly Karpov. Hiện nay, môn cờ vua đã được đưa vào chương trình giảng dạy của các trường tiểu học ở một số nước như Nga, Mỹ, Singapore…Các nghiên cứu về lợi ích của cờ vua với giáo dục đã chứng minh rằng môn thể thao trí tuệ này giúp trẻ thông minh và sáng tạo hơn.

Phát triển tư duy với cờ vua

 

Huyền thoại cờ vua người Nga Anatoly Karpov đã có cuộc gặp với tổng thống Chile Sebastian Pinera vào cuối tuần qua để giúp phát triển một chương trình học đường mới, bắt đầu áp dụng vào tháng 3 năm 2013, trong đó sẽ tăng cường các hoạt động ngoại khóa được cho là có tác dụng nâng cao trí tuệ cho học sinh.
 

Ông Karpov đã giữ danh hiệu kiện tướng cờ vua thế giới từ năm 1975 đến năm 1985 và sau đó tiếp tục giữ danh hiệu này từ năm 1993 đến 1999. Ông là bậc thầy về cờ vua và được xem là một trong những kiện tướng cờ vua xuất sắc nhất mọi thời đại.
 

Theo các chuyên gia, chơi cờ vua sẽ rèn luyện cho trẻ sự tập trung, khả năng tư duy, sáng tạo, khả năng phân tích và đánh giá tình huống, khả năng lập kế hoạch và tính kỷ luật.
 

Tại các trường học, cờ vua như là cầu nối để giúp các em ở những độ tuổi khác nhau, những tập thể khác nhau và giới tính khác nhau cùng tham gia một trò chơi mà chúng yêu thích. Bên cạnh đó, cờ vua còn giúp trẻ xây dựng tinh thần đoàn kết cũng như dạy cho trẻ tinh thần thể thao và không bao giờ bỏ cuộc trong khi thi đấu.
 

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *