Bên bờ hạnh phúc

Sau hai năm triển khai Dự án tài trợ nước ngoài đầu tư xây dựng, nâng cấp trạm y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành dự án này.

Đến nay đã có 50 trạm được bàn giao và đưa vào hoạt động.

 

Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp 95 trạm y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh được triển khai từ năm 2010, từ nguồn vốn NGO do Tổ chức The ATLANTIC PHILANTHROPIES của Hoa Kỳ tài trợ. Tổng giá trị đầu tư cho dự án trên 310 tỷ đồng, trong đó tổ chức AP hỗ trợ không hoàn lại 7 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh.

Đến nay đã có 50 trạm được bàn giao và đưa vào hoạt động. Trong đó, huyện Long Hồ có 9 trạm, Vũng Liêm 10 trạm, Mang Thít 9 trạm, Tam Bình 7 trạm, TP Vĩnh Long 2 trạm, Trà Ôn 6 trạm, Bình Minh 4 trạm và Bình Tân 3 trạm; 45 trạm còn lại đang được triển khai thi công nhưng so với kế hoạch thì tiến độ thực hiện dự án rất chậm.

Sở Y tế đã làm việc với các nhà thầu để xác định thời gian hoàn thành các công trình. Theo đó, các nhà thầu cam kết đến cuối tháng 10 năm nay sẽ bàn giao tất cả các trạm y tế còn lại để đưa vào hoạt động. Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trạm y tế, Sở Y tế Vĩnh Long cũng đã xử phạt hành chánh 3 đơn vị thi công chậm với số tiền phạt trên 1 tỷ đồng và chấm dứt hợp đồng đối với các nhà thầu thực hiện không đúng thời gian qui định.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *