Sáng 3/8, sở công thương đã phối hợp với chi cục bảo vệ môi trường – thuộc sở tài nguyên môi trường Vĩnh Long, tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo vệ môi trường tại các khu vực chợ trên địa bàn tỉnh. Đại diện các ban – ngành liên quan, cùng lãnh đạo của 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã đến dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai một số nội dung cơ bản của Luật bảo vệ môi trường, các nghị định của chính phủ và thông tư của bộ tài nguyên môi trường về việc quản lý chất thải rắn

 

Thời gian qua, tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu vực vẫn còn nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống- sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân, gây mất mỹ quan đô thị. Theo ngành chức năng, hiện có khoảng 30% lượng rác thải chưa được thu gom và xử lý đúng quy trình, ý thức bảo vệ môi trường của một số hộ dân chưa cao, công tác kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm trong việc bảo vệ môi trường chưa được thường xuyên và triệt để.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai một số nội dung cơ bản của Luật bảo vệ môi trường, các nghị định của chính phủ và thông tư của bộ tài nguyên môi trường về việc quản lý chất thải rắn, những quy định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường; Việc lập – thẩm định – phê duyệt và kiểm tra – xác nhận thực hiện đề án bảo vệ môi trường chi tiết; Việc lập và đăng ký đề án bảo vệ môi trường đơn giản. Ngoài ra các đại biểu còn được hướng dẫn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới, quy định về bảo vệ môi trường làng nghề tại địa phương.

Anh Kiệt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *