Bên bờ hạnh phúc

Chiều ngày 1/8, cơn lốc xoáy bất ngờ đi qua tỉnh Vĩnh Long đã làm sập và tốc mái trên 110 căn nhà ở một số xã thuộc địa bàn huyện Vũng Liêm.

Các xã Hiếu Thuận, Hiếu Nhơn, Trung An và Trung Nghĩa đã tập trung lực lượng tại chỗ gồm dân quân tự vệ, công an, xã đội và đoàn viên thanh niên, nỗ lực giúp dân bước đầu khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Sáng hôm qua, ông Nguyễn Văn Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lục bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp đến hiện trường để nắm tình hình thiệt hại, kịp thời chỉ đạo cứu trợ và giúp dân khắc phục hậu quả của thiên tai.

Có mặt tại xã Hiếu Thuận – một trong 4 xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn lốc xoáy – ông Nguyễn Văn Diệp, chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long đã nghe lãnh đạo các xã Hiếu Thuận, Hiếu Nhơn, Trung An, Trung Nghĩa báo cáo nhanh tình hình thiệt sau cơn lốc xoáy. Theo báo cáo sơ bộ, cơn lốc xoáy vào 17 giờ chiều 1/8 đã làm sập và tốc mái 112 căn nhà và làm 2 người bị thương nhẹ, trong đó sập hoàn toàn 20 căn nhà chính và 2 căn nhà phụ, tốc mái hoàn toàn 58 căn nhà, 11 căn nhà bị tốc mái trên 50% và 21 căn nhà tốc mái dưới 50%. Trong số những căn nhà bị sập và tốc mái có gần phân nửa là những hộ nghèo. Ngay sau cơn lốc xoáy, chiều và tối 1/8, các xã Hiếu Thuận, Hiếu Nhơn, Trung An và Trung Nghĩa đã tập trung lực lượng tại chỗ gồm dân quân tự vệ, công an, xã đội và đoàn viên thanh niên, nỗ lực giúp dân bước đầu khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại xã Hiếu Thuận và xã Hiếu Nhơn, ông Nguyễn Văn Diệp, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long và các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên 14 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của cơn lốc xoáy. Đồng thời, đoàn đã gửi tặng mỗi gia đình 6 triệu đồng, giúp các hộ dân mau chóng khắc phục hậu quả thiên tai. Đây là mức hỗ trợ bước đầu của tỉnh Vĩnh Long dành cho các hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn sau cơn lốc xoáy.

Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo hỗ trợ mỗi căn nhà bị sập hoàn toàn 6 triệu đồng, nhà bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ 3 triệu đồng. Riêng với những hộ nghèo, UB MTTQ tỉnh sẽ xem xét để hỗ trợ xây dựng lại nhà với trị giá mỗi căn 15 triệu đồng. Trong ngày 2/8, các địa phương bị ảnh hưởng lốc xoáy tiếp tục vận dụng lực lượng cứu hộ tại chỗ, chia nhau đến các hộ gia đình giúp các hộ dân bị ảnh hưởng lốc xoáy mau chóng khắc phục hậu quả của thiên tai. Ngoài ra, chính quyền địa phương các xã này cũng đến từng gia đình thẩm định mức độ thiệt hại để có trợ giúp kịp thời, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Đăng Khoa
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *