Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 1/8, mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm thiệt hại nặng ở nhiều nơi trong khu vực ĐBSCL, khiến hàng trăm ngôi nhà tan hoang; cây cối, hoa màu thiệt hại nghiêm trọng. Tại 4 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng , Bến Tre và Trà Vinh, tổng số nhà sập, tốc máy và hư hỏng lên tới 946 căn; 2 người chết và 62 người bị thương.

 

Riêng tại điạ bàn tỉnh Vĩnh Long, lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 120 căn nhà, trong đó sập hoàn toàn 22 căn, nhà tốc mái 100% 58 căn, tốc mái 50% 11 căn và dưới 50% 21 căn. Các xã bị thiệt hại nhiều nhất là Hiếu Thuận, Hiếu Nhơn, Trung An và Trung Nghĩa huyện Vũng Liêm. Hiện nay, các hộ có nhà sập, tốc mái được UBND xã huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân nhanh chóng khắc phục và ổn định chổ ở. Đồng thời, các địa phương có nhà sập và tốc mái đang tiến hành xác minh mức độ thiệt hại để có kế hoạch hỗ trợ.

Trước đó, ngày 31/7/2012 tại 2 xã An Phước và Long Mỹ huyện Mang Thít, lốc xoáy cũng đã làm ảnh hưởng đến 10 hộ dân, trong đó có 2 căn nhà và 2 cơ sở bị tốc mái; 1 căn sập hoàn toàn.

Trước tình hình này, sáng 2/8, ông Nguyễn Văn Diệp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long và BCH Phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đến khảo sát và làm việc với UBND các xã bị ảnh hưởng của lốc xoáy ở huyện Vũng Liêm, đồng thời chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *