Bên bờ hạnh phúc

 Đến thời điểm này, công tác tuyển quân năm 2012 của huyện Mang Thít đã cơ bản hoàn thành đúng theo kế hoạch. Hội đồng NVQS các xã- thị trấn đang tập trung quản lý tốt nguồn trúng tuyển, sẵn sàng giao quân vào ngày 6/9 tới.

 

Năm nay, huyện được giao chỉ tiêu tuyển gọi 146 tân binh; trong đó, trên 8 % đảng viên,  90% là đoàn viên, 9% có chuyên môn kỹ thuật. Để đạt được chỉ tiêu trên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã lên kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu cho từng địa phương; tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân các văn bản luật và quy định của nhà nước trong lĩnh vực này, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức phúc tra nắm nguồn thanh niên độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi; làm tốt công tác xét duyệt, bình nghị 2 cấp xã, huyện; gọi khám sức khỏe và phát lệnh gọi nhập ngũ; quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.

Năm nay, huyện Mang Thít tổ chức ngày hội tòng quân theo phương châm “Liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện” và không giữ thanh niên qua đêm, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao vui chơi giải trí thắm đượm tình quân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Minh Phong                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *