Bên bờ hạnh phúc

Trước khi vào nghề, Lưu Đức Hoa từng làm thợ hớt tóc, Lý Băng Băng làm cô giáo dạy nhạc…

Trương Bá Chi

 

 

Lớn lên trong một gia đình đơn thân, năm 13 tuổi Trương Bá Chi theo mẹ từ Hong Kong sang Australia. Vì nhà nghèo, để có tiền đóng học phí, Trương Bá Chi phải vừa đi học vừa đi làm. Công việc đầu tiên của cô là tiếp viên tại một tiệm Karaoke, sau đó làm thêm nhân viên phục vụ quán ăn, rồi chuyển sang làm nhân viên dọn phòng ở khách sạn. Những tháng ngày vất vả, cơ cực đã tôi rèn cho cô ý chí kiên cường và nghị lực phi thường để chống chọi với biết bao sóng gió sau này.

Lưu Đức Hoa

 

 

Ít ai biết rằng trước khi trở thành Thiên vương của làng giải trí Hong Kong, Lưu Đức Hoa từng đi làm thợ hớt tóc. Chắc hẳn nhiều người tiếc hùi hụi vì không làm quen với anh chàng hớt tóc đẹp trai năm nào. Lưu Đức Hoa cho biết, anh từng hớt tóc cho Tăng Chí Vỹ, Đàm Vĩnh Lân, Thang Trấn Nghiệp…

Lương Triều Vỹ

 

 

Sau khi tốt nghiệp trung học, dù học khá giỏi nhưng vì gia cảnh khó khăn nên Lương Triều Vỹ không thể tiếp tục con đường học vấn. Anh đi tìm việc, kiếm tiền phụ giúp gia đình và công việc đầu tiên của anh là nhân viên sale cho một cửa hàng bán kim khí điện máy.

Châu Nhuận Phát

 

 

Thuở nhỏ, gia đình Châu Nhuận Phát sinh sống ở Nam Á đảo – một nơi nghèo nhất Hong Kong. Lúc ấy chưa có những quỹ từ thiện khuyến học nên vừa hoàn thành cấp ba là anh đi làm nhân viên khách sạn, chịu sự khinh khi của nhiều vị khách. Chẳng ai ngờ anh chàng nhân viên quèn ấy sau này trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất làng giải trí Hong Kong.

Quách Phú Thành

 

 

Nhiều người chỉ biết Quách Phú Thành xuất thân là vũ công, từng múa phụ họa cho nhiều ca sĩ của TVB. Thật ra, trước khi làm vũ công, anh từng là nhân viên sửa chữa máy lạnh, ngày nào cũng vác đồ nghề leo lên leo xuống mấy chục tầng lầu để "làm mát" cho khách hàng. Nhờ vậy mà Quách Phú Thành có được một hình đẹp săn chắc, rất đẹp.

Lâm Tâm Như

 

 

Nhờ xinh xắn nên năm 17 tuổi, Lâm Tâm Như được mời đóng quảng cáo. Sau đó, tham gia một số phim chẳng ai nhớ đến và mãi tới năm 1997, cô mới gặp được nàng Hạ Tử Vy trong bộ phim Công chúa Hoàn Châu.

Châu Tấn

 

 

Cũng như Lâm Tâm Như, Châu Tấn kiếm được tiền với công việc đầu tiên là làm người mẫu chụp hình in trên bìa lịch (loại gắn bốc lịch treo trên tường). Mỗi lần chụp như vậy, cô phải thay rất nhiều bộ đồ, trang điểm nhiều lần để chọn tấm đẹp nhất in lịch. Dù công việc vất vả thế nhưng thù lao của cô chỉ có 20 NDT.

Lý Băng Băng

 

 

Lý Băng Băng từng tốt nghiệp ngành sư phạm nhạc, đi dạy ở một trường cấp một. Đó là công việc đầu tiên của cô. Sau đó, cô lên Thượng Hải với mong muốn tìm kiếm cơ hội khác, nào ngờ "đi lạc" vào Học viện hí kịch Thượng Hải, trở thành diễn viên.

Lưu Nhược Anh

 

 

Xuất thân trong một gia đình khá giả nhưng Lưu Nhược Anh lại bước vào đời bằng công việc làm tạp vụ trong công ty âm nhạc của nhạc sĩ Trần Thăng. Thật ra, mục đích khi đến đó là để học nhạc nhưng ông chủ lại "bỏ rơi", giao cô phụ trách tạp vụ công ty. Mấy năm sau, nhạc sĩ Trần Thăng mới tạo điều kiện cho cô phát triển sự nghiệp ca hát.

Theo infonet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *