Bên bờ hạnh phúc

Daniel Sturridge đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Vương quốc Anh giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Uruguay, qua đó giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng A.

Không được đánh giá quá cao nhưng đội tuyển Olympic Vương quốc Anh đang từng bước hoàn thiện mình, trở thành một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, đoàn quân của HLV Stuart Pearce xuất sắc đánh bại Uruaguay với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó giành vé vào tứ kết với thành tích bất bại (thắng 2, hòa 1).

Bước vào trận đấu quyết định với Uruguay, HLV Stuart Pearce đã gây bất ngờ khi loại Giggs ra khỏi đội hình xuất phát, trao băng đội trưởng cho Bellamy. Được tín nhiệm giao vai trò thủ lĩnh, Bellamy chơi cực kỳ xông xáo, chỉ trong vòng 15 phút đầu trận anh đã tạo ra 3 cơ hội ăn bàn cho đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 6, Bellamy thực hiện một quả tạt cực kỳ chuẩn xác, đáng tiếc là trong tình thế thuận lợi Sinclair lại không thể đánh đầu thành bàn. Tới phút 15 ngôi sao người xứ Wales tiếp tục tung ra một quả căng ngang khó chịu nữa, tuy nhiên, vẫn không có đồng đội nào của anh tận dụng được cơ hội. Những pha lên bóng đầy tốc độ và kỹ thuật của Bellamy đã làm cho hành lang cánh trái của Uruguay chao đảo.

Cách nhập cuộc nhanh, tấn công dồn dập của Vương quốc Anh khiến Urugua bất ngờ. Đại diện của Nam Mỹ bị đẩy rất sâu về phần sân nhà, ngay cả bộ đôi tiền đạo Suarez – Cavani cũng phải lùi về lo hỗ trợ phòng ngự.

Sturridge ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Hàng vạn khán giả có mặt trên sân Cardiff đã cổ vũ cuồng nhiệt, giúp các cầu thủ Vương quốc Anh hưng phấn, thi đấu ấn tượng. Sức ép mà thầy trò HLV Stuart Pearce tạo ra trước khung thành đối phương ngày một lớn. Sau rất nhiều tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng Vương quốc Anh cũng có được điều mà họ mong muốn: bàn thắng mở tỷ số. Sau khi chọc khe tinh tế cho Allen, Sturridge nhanh chân di chuyển vào trước khung thành đối phương, đón quả đưa bóng vào của đồng đội, nhẹ nhàng đệm ghi bàn, khiến sân Cardiff nổ tung ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một.

Thua trận đồng nghĩa với việc phải chia tay Olympic 2012 nên sang hiệp hai Uruguay đẩy rất cao đội hình tấn công. Đại diện của Nam Mỹ chơi ấn tượng hơn hiệp một rất nhiều, họ liên tục lên bóng, đặt khung thành của Vương quốc Anh trong tình trạng báo động đỏ.

Đáng tiếc, khâu dứt điểm cuối cùng của Uruguay lại thiếu chuẩn xác. Bộ đôi tiền đạo “khủng” Cavani – Suarez có cả nửa tá cơ hội nhưng không một lần làm tung được lưới đối phương.

Suarez phung phí quá nhiều cơ hội

Trước tình thế đội nhà bị ép khủng khiếp, HLV Stuart Pearce đã khôn ngoan nhanh chóng rút Bellamy ra, tung tiền vệ trẻ có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt là Danny Rose vào. Nhờ sự thay đổi nhân sự này, đội tuyển Vương quốc Anh có thể ngăn chặn từ xa các pha tấn công của Uruguay, giảm sức ép rất nhiều cho khung thành của Jack Butland.

Không chỉ phòng ngự tốt, Vương quốc Anh còn được sự ủng hộ của thần may mắn. Nếu không có xà ngang, đoàn quân của HLV Stuart Pearce đã phải nhận bàn thua sau cú dứt điểm trái phá của Gaston Ramirez ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu.

Gục ngã trên sân Cardiff, Uruguay đành ngậm ngùi nhìn Vương quốc Anh và Senegal

dắt tay nhau vào tứ kết.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *