Bên bờ hạnh phúc

 Sau 20 ngày khởi hành, sáng 30/7, đoàn Hành trình đạp xe xuyên miền Tây năm 2012 đã đến tỉnh Vĩnh Long – điểm dừng chân thứ 10 của chuyến đi.    

      

 Chương trình đạp xe xuyên miền Tây năm 2012 với chủ đề “Hành trình trên đất phù sa” do Nhà Văn hóa Thanh niên TP. HCM phối hợp với nhóm Tương Lai Xanh tổ chức. 80 tình nguyện viên tham gia chuyến hành trình là sinh viên đang học tại các trường Đại học ở thủ đô Hà Nội, TP. HCM, tỉnh Phú Yên, Đà Lạt, Đồng Nai và TP Cần Thơ; Các bạn đạp xe qua 13 tỉnh miền Tây Nam bộ với lộ trình dài 1.300 km và có nhiều hoạt động từ thiện, xã hội tại mỗi điểm dừng chân. Trong ngày đầu tiên dừng chân tại Vĩnh Long, đoàn phối hợp cùng thanh niên địa phương tiến hành phát hoang đường giao thông nông thôn tại xã Song Phú huyện Tam Bình – một trong 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Anh Nguyễn Kim Đồng, Phó Ban Thường trực Ban tổ chức chương trình – Trưởng ban chỉ huy hành trình cho biết: “Địa phương nào tụi em cũng làm công trình thanh niên nông thôn mới và đặc biệt về các huyện nghèo có nằm trong chính sách của địa phương xây dựng nông thôn mới, vào các tuyến đường xây dựng các công trình như là san lấp đường làng, trồng hoa ven đường, trồng cây xanh, phát hoang bụi râm…tới ngày hôm nay đoàn đặt chân lên mảnh đất Vĩnh Long của chúng ta, trong không khí chào đón hân hoan của các anh chị cán bộ đoàn địa phương/tạo điiều kiện đoàn thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.”

Dù đã là ngày thứ 20 của cuộc hành trình, nhưng với phương châm “tận tâm, tận lực, thiết thực, hiệu quả” các tình nguyện viên ai nấy đều rất phấn khởi, sẵn sàng bắt tay vào việc trong không khí sôi nổi, hào hứng.

Theo tình nguyện viên Võ Duy Trung – SV Trường ĐH KHTN TP.HCM:  “Được tham gia những hoạt động dọn vệ sinh như thế này bọn em rất là vui và nó thỏa lòng mong muốn làm tình nguyện trong suốt chặng đường đi /ở những ngày còn lại hy vọng/có thể dùng sức của mình giúp đỡ mọi người nhiều hơn.

Ông Nguyễn Trung Hậu, BT. Chi bộ ấp Phú Ninh – Song Phú – Tam Bình nhận xét: “Địa phương được anh em thanh niên tình nguyện về hỗ trợ vầy rất phấn khởi, anh em từ nơi xa đến giúp cho địa phương vầy rất cám ơn,  kể cả thanh niên nam, nữ đều nhiệt tình để hỗ trợ làm công tác vệ sinh môi trường,nên phát huy nhiều hơn nữa để thực hiện nhiều công trình khác.”

Niềm vui của các bạn trẻ tham gia cuộc hành trình chính là được đóng góp sức mình cho sự đổi mới của quê hương đất nước. Đặc biệt, các bạn được trải nghiệm thực tế sau cuộc hành trình đầy ý nghĩa như thế này.

Tình nguyện viên Trần Thị Bé – SV Trường ĐH KHXH – NVTP.HCM cho biết:“Đi chuyến này mới đầu chúng em gặp rất nhiều gian nan khó khăn và nhiều lúc muốn nãn, giống như đoạn từ Long An về Đồng Tháp, đường mưa lầy lội rất khó khăn, nhiều bạn bị ngã xe, rồi xe hư, lạc đường rồi về những vùng sâu vùng xa như ở Sóc Trăng, Đồng Tháp rất khó khăn như thiếu nước sạch rồi muỗi rất nhiều. Trong khi bạn bè mùa hè thì họ được đi du lịch hay ở nhà thoải mái nhưng mà trải qua cảm thấy mình may mắn hơn trẻ em ở đó rất nhiều, trải nghiệm rất nhiều biết người ta nghèo khó như thế nào, cảm thấy sức lực của mình thật là xứng đáng.”

Trong không khí sôi nổi của những ngày dừng chân tại Vĩnh Long, đoàn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như:  thăm, viếng Khu tưởng niệm Cố chủ tịch Hội đồng Bộ Trưởng Phạm Hùng, thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, tổ chức “Ngày hội tương lai”, “Phổ cập tin học”, “Trao tủ sách tia nắng”, thăm gia đình chính sách, tặng quà cho thiếu nhi nghèo.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *