Bên bờ hạnh phúc

Đó là đánh giá của bộ ba giám khảo sau đêm thi Hát nhạc kịch của Đồ Rê Mí 2012.

Quả thật, 6 bạn nhỏ đáng yêu đã trở thành những nghệ sĩ thực thụ khi đưa bộ ba giám khảo cùng toàn bộ khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong những câu chuyện cổ tích thần tiên chỉ có trên sân khấu của Đồ Rê Mí.

Hát nhạc kịch được đánh giá là một đêm thi khó khăn trong format Đồ Rê Mí năm nay bởi yêu cầu cả 2 khả năng song song – nhạc và kịch. Tuy đã được rèn luyện về diễn xuất trong những đêm thi trước nhưng đó mới chỉ là một phần rất nhỏ của “kịch”. Phần kịch ở đêm thi này yêu cầu các bé cần làm rõ hơn nhân vật, sắc thái biểu cảm, thậm chí phải hoàn toàn hòa mình vào diễn xuất. Tuy nhiên, phần nhạc ở đây lại phải cân bằng với phần kịch, bởi bên cạnh giúp người xem hiểu rõ câu chuyện của mình, các nghệ sĩ nhí còn phải thả hồn vào bài hát, điều khiển cảm xúc lên xuống, lúc nói khi hát để nhạc và kịch hoàn toàn hòa quyện vào với nhau. Thật là một thử thách không đơn giản chút nào với 6 bạn nhỏ Bích Hằng, Như Ngọc, Gia Linh, Băng Giang, Nhật Tiến và Bánh Rán Bảo Trân.

Tiết mục mở màn của hai chị em Như Ngọc – Bảo Trân: "Mai An Tiêm và Chim Cánh Quạt" đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

 

Sự kết hợp đầu tiên mang đến bất ngờ thú vị cho người xem là câu chuyện kể về Mai An Tiêm và chim cánh quạt trên đảo hoang. Sân khấu Đồ Rê Mí trở thành một bờ biển yên bình, nơi “cậu bé” Mai An Tiêm Như Ngọc gặp gỡ chú “chim cánh quạt” Bảo Trân. Rút kinh nghiệm từ đêm thi Hát với ban nhạc, lần này, cô bé của cảm xúc Như Ngọc đã trở lại, bé hóa thân như một cậu trai thực sự, từ cái nhíu mày, những bước chân quậy tròn và giọng nói lên bổng xuống trầm. Tung hứng nhịp nhàng với Mai An Tiêm là cô bé bánh rán ngọt ngào Bảo Trân trong hình dáng của một chú chim cánh cụt “tròn xoe” có chiếc quạt 5 cánh nhỏ xinh gắn trên đầu.

Với một cô bé chưa đầy 6 tuổi, những đoạn thoại dài của các chi tiết, động tác của kịch quả là một thử thách. Nhưng Bánh Rán đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình với sự hài hước, biểu cảm trong từng câu nói, vẻ ngoài quá đỗi đáng yêu và giọng hát thì quá “chuẩn” theo lời của giám khảo Thái Thùy Linh.

Tạm biệt vùng biển đảo xa xôi cùng những loại quả thú vị, sân khấu Đồ Rê Mí lại đón nhận một “cặp đôi nam thanh nữ tú”, đó là hai bạn nhỏ Nhật Tiến – Băng Giang trong tiết mục nhạc kịch Trương Chi – Mỵ Nương và bài hát Em muốn làm ca sĩ. Biến câu chuyện éo le trong dân gian thành một tiết mục tươi vui, kịch bản câu chuyện đã khiến hai bạn nhỏ xuất hiện trong câu chuyện trong như hai người bạn thân thiết. Trương Chi Nhật Tiến rất người lớn, vừa “hút sáo” vừa khuyên nhủ cô bạn công chúa Mỵ Nương Băng Giang kiêu kì nên tự tin nói lên ước mơ làm ca sĩ của mình.

Chàng Trương Chi gặp công chúa Mỵ Nương đỏng đảnh và giúp nàng hiện thực hóa ước mơ trở thành ca sỹ của mình.

 

Tiêu chí nhạc kịch có thể rất khó đối với các thí sinh Đồ Rê Mí, nhưng có thế rõ ràng nhận thấy các bé thực sự yêu thích các bài hát, vở kịch và diễn xuất tự nhiên theo cách hiểu của mình. Không chỉ hiểu và yêu thích nội dung vở kịch, lần này, Băng Giang đã thực sự nắm rõ bài hát. Bé hát tập trung, giọng trong, cao và sáng. Nhật Tiến trong sự trở lại lần này đã là Nhật Tiến của mọi khi, tức là “hát xuất sắc, đáng khen ở những nốt cao, chuẩn” như lời cô Thái Thùy Linh nhận xét. Còn cô Châu Anh tỏ ra rất hài lòng khi thấy 2 giọng hát Băng Giang, Nhật Tiến kết hợp với nhau để tạo nên “những khoảng vang sáng, đẹp tuyệt vời”. Tuy nhiên chú Trấn Thành cũng lưu ý một chút xíu, đó là sự giao lưu đối nhau giữa hai bạn nhỏ trong phần diễn xuất. Mặc dù rất biểu cảm nhưng hai cô cậu lại … nhìn máy quay nhiều hơn là nhìn vào nhau. Hai bé cần lưu ý điểm này trong các phần thi sau bởi kết hợp cùng bạn diễn cũng là một trong những tiêu chí mà chương trình hướng cho các bé khi biểu diễn.

Không thể phủ nhận rằng các bạn nhỏ đã làm rất tốt trong đêm Hát nhạc kịch, nhưng tâm điểm của buổi diễn lại nằm ở tiết mục cuối cùng với sự xuất hiện của hai cô bé thông minh xinh xắn Gia Linh và Bích Hằng trong câu chuyện Quạ và Công. Kịch bản câu chuyện hoàn toàn dựng theo nguyên tác cũ, nhưng điểm sáng chính là cách thể hiện xuất sắc của Bích Hằng và Gia Linh.

Gia Linh và Bích Hằng trong câu chuyện Quạ và Công.

 

Gia Linh biểu cảm xuất thần trong vai một cô Công nghịch ngợm dí dỏm, đến nỗi giám khảo Trấn Thành “phải nể con vì diễn xuất xuất thần, xuất sắc, từng tình tiết nhỏ cũng được con chú ý”, còn Bích Hằng có dịp khoe chất giọng cao vút, vang và sáng bên cạnh thế mạnh trình diễn vốn có. Những yếu tố cần và đủ hòa hợp với nhau trong sự tung hứng nhịp nhàng, hai cô bé đã tạo nên một vở kịch vừa có ý nghĩa giáo dục, vừa vui tươi và vô cùng hài hước. Đến lúc này, cả ba vị giám khảo khó tính đã ngả mũ cúi đầu gọi hai cô bé là “Sư phụ”.

Chỉ với vỏn vẹn 3 tiết mục thi trong đêm Hát nhạc kịch nhưng các cô bé cậu bé Đồ Rê Mí đã khẳng định sức hút riêng có của mình. Không áp lực với vai diễn hay bài hát, trên sân khấu, các bé hồn nhiên thể hiện tính cách.

Đúng như ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ, đêm Hát nhạc kịch Đồ Rê Mí 2012 là một đêm diễn thực sự, không phải một đêm thi. Trước khi trao nốt nhạc mang những ngôi sao may mắn, bộ ba giám khảo gửi lời cảm ơn toàn bộ ê kíp, đặc biệt là những ý tưởng kịch bản tuyệt vời đã làm nên thành công của đêm diễn, làm nên một Băng Giang hát tốt nhất từ trước đến giờ, giúp Bích Hằng – Gia Linh tỏa sáng và đem lại sự chỉnh chu hơn cho Như Ngọc, Bảo Trân, Nhật Tiến. Tất cả các bé đều nhận được nốt nhạc 2 sao, đặc biệt, với diễn xuất tuyệt vời, cặp đôi hoàn hảo Công – Quạ, Gia Linh – Bích Hằng đã nhận được mỗi bạn thêm một nốt nhạc một sao, trở thành 2 bạn nhỏ có nốt nhạc nhiều ngôi sao may mắn nhất của đêm diễn.

Tổng kết “bảng tổng sắp” ngôi sao của các bạn nhỏ tính đến thời điểm hiện tại: Nhật Tiến đang có 7 ngôi sao, bằng số sao mà Bảo Trân và Gia Linh tích lũy được. Theo sát là Bích Hằng với 6 ngôi sao, Như Ngọc 5 sao và Băng Giang nắm giữ 4 ngôi sao.

Theo eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *